Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘กรรมการหลักทรัพย์จีน’ เผย มาตรฐานข้อมูล ผลักดัน องค์กรการเงิน สู่ ดิจิทัล

‘กรรมการหลักทรัพย์จีน’ เผย มาตรฐานข้อมูล ผลักดัน องค์กรการเงิน สู่ ดิจิทัล

14 second read
0
0
116

ปักกิ่ง, 6 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) รายงานว่าคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) เปิดเผยรายการมาตรฐานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับข้อมูล เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของสถาบันการเงิน

ประกาศของคณะกรรมการฯ ระบุ ว่า มาตรฐานอุตสาหกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับข้อมูล เป็นแบบจำลองอ้างอิงข้อมูลอนุกรมเวลาตามการวิจัยการลงทุน และถือเป็นส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ของข้อกำหนดองค์ประกอบข้อมูลพื้นฐาน สำหรับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

มาตรฐานดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. โดยจะมีระบบข้อมูลหลัก สำหรับข้อมูลอนุกรมเวลา ตามการวิจัยการลงทุน ข้อกำหนดสำหรับชื่อตัวบ่งชี้ข้อมูล คำจำกัดความของข้อมูล และการเชื่อมต่อจากระบบข้อมูล (API)

คณะกรรมการ ระบุ ประกาศ ว่า การเปิดตัวมาตรฐานแบบจำลองอ้างอิง มีประโยชน์ในการปรับปรุงคุณภาพของข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับการวิจัยการลงทุน ตระหนักถึงการแบ่งปันข้อมูลอนุกรมเวลาร่วมกันระหว่างสถาบันการเงินในอุตสาหกรรมการเงิน และยกระดับมูลค่าการใช้งานของข้อมูล ต่อไป

ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ของข้อกำหนดองค์ประกอบข้อมูลพื้นฐานสำหรับอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเป็นมาตรฐานที่กำหนดเพื่อองค์ประกอบข้อมูลพื้นฐานและรหัสพื้นฐานที่เกี่ยวข้องตามลำดับ ซึ่งเป็นตัวกำหนดชื่อ คำจำกัดความ การจำแนกประเภท ประเภท และความยาวของรายการข้อมูลหลักที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายช่วงหน้า

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการฯ วางแผนที่จะสร้างความก้าวหน้าแก่การพัฒนาข้อมูลตลาดทุนและการสร้างระบบดิจิทัล และเดินหน้าการรวบรวมมาตรฐานพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการศึกษาและกำหนดมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนข้อมูล และเสริมพื้นฐานสำหรับกฎระเบียบและการกำกับดูแลเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/442445_20240610 , https://en.imsilkroad.com/p/340352.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : จันทร์ 10 มิถุนายน  2567  15:21:59 เข้าชม : 1598252 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …