Home ข่าวเด่น ดิจิทัล การไฟฟ้าฉงชิ่ง หนุน บ.ผลิตแบตเตอรี มั่นใจ จ่ายไฟ ไม่มีสะดุด

การไฟฟ้าฉงชิ่ง หนุน บ.ผลิตแบตเตอรี มั่นใจ จ่ายไฟ ไม่มีสะดุด

28 second read
0
0
148

ปักกิ่ง, 8 พ.ค. (ซินหัว) — เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานการไฟฟ้า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งจ่ายไฟ และความปลอดภัยด้านพลังงานและการดำเนินงานแก่บริษัท ฉงชิ่ง ซีโอเอสเอ็มเอ็กซ์ แบตเตอรี จำกัด (Chongqing COSMX Battery Co., Ltd.) หรือฉงชิ่ง โอเอสเอ็มเอ็กซ์ (Chongqing COSMX) ในเขตเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท

ฉงชิ่ง คอสแมกซ์ (Chongqing COSMAX) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท จูไห่ ซีโอเอสเอ็มเอ็กซ์ แบตเตอรี จำกัด (Zhuhai COSMX Battery Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงระดับชาติ ที่มุ่งเน้นด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) และผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนโพลีเมอร์ (lithium-ion polymer) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังหลายประเทศในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย

การผลิตผลิตภัณฑ์ล้ำสมัย จำเป็นต้องใช้สายการประกอบที่มั่นคงโดยมีอุณหภูมิและความชื้นคงที่ หากเกิดเหตุไฟฟ้าดับอาจทำให้สายการผลิตเสียหายเป็นวงกว้าง และก่อเกิดความสูญเสียมหาศาล นอกจากนี้ยังต้องใช้ความแม่นยำสูง อีกทั้งอุปกรณ์การผลิตยังไวต่อความผันผวนของแรงดันไฟฟ้า อีกด้วย ดังนั้น แหล่งจ่ายไฟที่เสถียรจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ผลิตแบตเตอรี่

บริษัทสเตต กริด ฉีเจียง พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (State Grid Qijiang Power Supply Company) จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพลังงานและวิเคราะห์การใช้พลังงานของบริษัทฯ อยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ยังจัดเตรียมแนวทางพลังงานแบบกำหนดเองได้ เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงานให้กับบริษัทฯ

แหล่งจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพ ได้รับรองประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้แก่บริษัทฉงชิ่ง คอสแมกซ์ ส่งผลให้บริษัทฯ เป็นตัวอย่างที่ดีในองค์กรทั้งหมดของเครือคอสแมกซ์ และกลายเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเขตว่านเซิ่งของฉงชิ่ง

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/434772_20240508 , https://en.imsilkroad.com/p/339932.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : โรงงานบรรจุภัณฑ์ ของบริษัท ฉงชิ่ง ซีโอเอสเอ็มเอ็กซ์ แบตเตอรี จำกัด)

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า แนะนำ การระบบจ่ายไฟให้แก่พนักงานของบริษัท ฉงชิ่ง ซีโอเอสเอ็มเอ็กซ์ แบตเตอรี จำกัด วันที่ 25 เม.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ  8  พฤษภาคม  2567  16:08:59 เข้าชม : 1698322 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …