Home ข่าวเด่น ดิจิทัล การไฟฟ้าหูหนาน สร้างเสาส่งไฟฟ้า รองรับความต้องการ ช่วงฤดูร้อน

การไฟฟ้าหูหนาน สร้างเสาส่งไฟฟ้า รองรับความต้องการ ช่วงฤดูร้อน

16 second read
0
0
140

ปักกิ่ง, 7 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทสเตต กริด หูหนาน อิเล็กทริก พาวเวอร์ จำกัด (State Grid Hunan Electric Power) ในมณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของจีน ออกแถลงการณ์ ระบุ  ว่า ทางบริษัทฯ กำลังเร่งการก่อสร้างเสาส่งไฟฟ้า (power towers) เพื่อหนุนการก่อสร้างโครงข่ายไฟฟ้าคุณภาพสูง และการดำเนินงานอย่างปลอดภัยในมณฑล

เจ้าหน้าที่ของ สเตต กริด หูหนานฯ ได้ทำงานในพื้นที่หุบเขา ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างโครงการสายส่ง 500 กิโลโวลต์ ระหว่างหมู่บ้านหมินเฟิง และเมืองเซียงถาน

จนถึงวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา บรรดาเครื่องจักรประเภทต่าง ๆ กว่า 30 ชนิด อาทิ ยานพาหนะสำหรับงานอเนกประสงค์ที่พัฒนาขึ้นเองโดยสเตต กริด หูหนานฯ ได้ถูกนำมาใช้ในโครงการนี้ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนของการก่อสร้างด้วยเครื่องจักรโดยรวมของโครงการให้แตะมากถึงร้อยละ 90

โครงการสายส่งไฟฟ้า ไปยังหมู่บ้านหมินเฟิง ทางทิศตะวันตกของเมืองเซียงถาน ครอบคลุมความยาว รวม 48.42 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้าง เมื่อเดือนพ.ย. ปี 2023 และงานก่อสร้างขั้นพื้นฐาน กำลังจะแล้วเสร็จ ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยจะมีการติดตั้งเสาไฟฟ้าและเสาส่งสัญญาณใหม่ จำนวน 120 ต้น

เมื่อโครงการเริ่มเดินหน้าในอนาคต ก็จะช่วยรับประกันว่า การจ่ายไฟในช่วงที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด ในฤดูร้อนของมณฑลหูหนาน รวมถึงเสถียรภาพโครงข่ายไฟฟ้าโดยรวมในเมืองเซียงถาน และเมืองโหลวตี่ ที่จะยกรับดับขึ้นอย่างมาก

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/442285_20240609 , https://en.imsilkroad.com/p/340360.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดยสเตต กริด หูหนาน : เจ้าหน้าที่ กำลังประกอบหอจ่ายไฟฟ้า ด้วยเครื่องจักรด้วยรถเครนตีนตะขาบ ซึ่งพัฒนาขึ้นเองในอำเภอเย่ว์ซาน เมืองเซียงเซียง มณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของจีน วันที่ 23 พ.ค.)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : จันทร์ 10 มิถุนายน  2567  15:26:59 เข้าชม : 1897354 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …