Home ข่าวเด่น ทันใจ กิจกรรมโปรโมต ‘ดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้า ระหว่างประเทศ’ จัดขึ้น ณ สิงคโปร์

กิจกรรมโปรโมต ‘ดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้า ระหว่างประเทศ’ จัดขึ้น ณ สิงคโปร์

25 second read
0
0
109

สิงคโปร์, 2 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมชื่อเสียงของดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก (Xinhua-Baltic International Shipping Center Development Index) ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยดึงดูดตัวแทนในอุตสาหกรรมการขนส่งและการเงินจากทั่วโลกมาร่วมกันแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางโปรโมตในทั่วโลกของดัชนีดังกล่าว โดยการจัดงานที่สิงคโปร์ในครั้งนี้นับเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่สอง หลังจากการจัดงานครั้งแรกในนครหนิงโป มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนเมื่อปี 2023 โดยดัชนีระบุว่าสิงคโปร์ติดอันดับต้นๆ เป็นเวลาสิบปีติดต่อกัน ในด้านความแข็งแกร่งของศูนย์ขนส่งระหว่างประเทศที่ครอบคลุม

ดัชนีนี้ถูกเผยแพร่ร่วมกัน โดย สำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว และตลาดหลักทรัพย์บอลติก (Baltic Exchange) ในปี 2014 และกลายมาเป็นมาตรฐานอ้างอิงที่สำคัญสำหรับการก่อสร้างศูนย์ขนส่งระหว่างประเทศ ทั้งยังได้รับความสนใจจากศูนย์ขนส่งหลักทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

จินหย่งซิ่ง ผู้บริหารจากตลาดหลักทรัพย์บอลติกเอเชีย (Baltic Exchange Asia) กล่าวภายในพิธีว่า ดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติกสามารถสะท้อนให้เห็นถึงกระแสที่แท้จริงของอุตสาหกรรมการขนส่ง รวมถึงโอกาสและศักยภาพในวงกว้างของการค้าทางทะเลระดับโลก ส่งผลให้ดัชนีนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การกำหนดนโยบาย และทางเลือกในการลงทุนในอุตสาหกรรม

เฉาจ้านจง ประธานของดัชนีซินหัว (Xinhua Index) ชี้ให้เห็นว่าการขนส่ง การค้า และการเงิน อยู่ในระบบบูรณาการเดียวกัน ซึ่งต้องอาศัยความพยายามร่วมกันจากรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อเสริมแรงผลักดันอันแข็งแกร่งในการจัดสรรทรัพยากรทั่วโลก และเสริมสร้างให้เป็นระบบสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาของเศรษฐกิจโลก

ภายในงาน ยังได้มีการนำเสนอวิดีโอแสดงผลงานความสำเร็จล่าสุดและแนวทางปฏิบัติเชิงนวัตกรรมของท่าเรือกว่างโจวและท่าเรือเซี่ยเหมินของประเทศจีนอีกด้วย

(สนับสนุนโดย Liu Chuntao เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433819_20240502 , https://en.imsilkroad.com/p/339803.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : จินหย่งซิ่ง หัวหน้าประจำตลาดหลักทรัพย์บอลติกเอเชีย กล่าวสุนทรพจน์ภายในงานกิจกรรมส่งเสริมดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก ณ ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 15 เม.ย. 2024)

(แฟ้มภาพซินหัว : เฉาจ้านจง ประธานของดัชนีซินหัว กล่าวสุนทรพจน์ภายในงานกิจกรรมส่งเสริมดัชนีการพัฒนาศูนย์ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศซินหัว-บอลติก ณ ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 15 เม.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 3 พฤษภาคม  2567  17:36:59 เข้าชม : 1892635 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …