Home ข่าวเด่น ทันใจ กุ้ยโจว จัดสัมมนาวิชาการ ผลักดัน ‘วัฒนธรรมเย่หลาง’ บูรณาการเสริมการท่องเที่ยว

กุ้ยโจว จัดสัมมนาวิชาการ ผลักดัน ‘วัฒนธรรมเย่หลาง’ บูรณาการเสริมการท่องเที่ยว

21 second read
0
0
159

ปักกิ่ง, 28 มิ.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา งานสัมมนาเกี่ยวกับการบูรณาการวัฒนธรรมเย่หลาง (Yelang) กับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในหัวข้อ “กุ้ยโจวหลากสีและเย่หลางอันลึกลับ” ถูกจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ประจำมณฑลกุ้ยโจว (Guizhou Provincial Museum) ในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยในงานสัมมนา บรรดาผู้เข้าร่วม อาทิ ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และศิลปิน ได้พูดคุยถึงทฤษฎี และการปฏิบัติด้านการบูรณาการวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวในกุ้ยโจว รวมถึงการพัฒนาเชิงนวัตกรรมของวัฒนธรรมเย่หลาง ร่วมกับภาคการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตลอดจนการรวบรวมงานวิจัยในหัวข้อดังกล่าว

ผู้เชี่ยวชาญได้เสนอกลยุทธ์ใหม่ สำหรับการบูรณาการเชิงลึกระหว่างวัฒนธรรมเย่หลาง กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จากมุมมองอันหลากหลาย อาทิ กลุ่มชาติพันธุ์ วัฒนธรรมท้องถิ่น และวัฒนธรรมสุราจีน

ด้วยมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนาน และมรดกทางประวัติศาสตร์ที่มีอยู่ ทำให้มณฑลกุ้ยโจวดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ดังนั้น กุ้ยโจว จึงให้ความสำคัญ กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพสูง โดยชูวัฒนธรรมเย่หลางเป็นจุดเด่น

งานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง ในแวดวงวิชาการ และคาดว่าจะช่วยเพิ่มชื่อเสียง และอิทธิพลของวัฒนธรรมเย่หลาง ได้อย่างมาก

อนึ่ง งานดังกล่าว จัดโดย สมาคมประวัติศาสตร์กุ้ยโจว ร่วมกับพิพิธภัณฑ์ประจำมณฑลกุ้ยโจว สถาบันโบราณวัตถุวัฒนธรรมและโบราณคดีกุ้ยโจว (Guizhou Institute of Cultural Relics and Archaeology) และมหาวิทยาลัยชนชาติกุ้ยโจว (Guizhou Minzu University)

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/446730_20240628 , https://en.imsilkroad.com/p/340808.html)

(แฟ้มภาพซินหัว : งานสัมมนาเกี่ยวกับการบูรณาการวัฒนธรรมเย่หลาง ในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 20 มิ.ย. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 28  มิถุนายน 2567  18:22:59 เข้าชม :1698755 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธี เชิดชูเกียรติ พยาบาลดีเด่นและมุทิตาจิตผู้เกษียณ ชมรมพยาบาล จ.ภูเก็ต ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 เวลา 18.30 น. นายอานุภาพ เวช … …