Home ข่าวเด่น ทันใจ กุ้ยโจว จัดแข่งบาสฯ ท้องถิ่น “ชุนบีเอ” ผู้ชม นับหมื่น สร้างรายได้สู่ชนบท

กุ้ยโจว จัดแข่งบาสฯ ท้องถิ่น “ชุนบีเอ” ผู้ชม นับหมื่น สร้างรายได้สู่ชนบท

14 second read
0
0
204

ปักกิ่ง, 30 เม.ย. (ซินหัว) — รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันบาสเกตบอลท้องถิ่น ของมณฑลกุ้ยโจว ภายใต้ หัวชื่อ “ชนบทอันงดงาม” (Gorgeous Countryside) ครั้งที่ 2 ซึ่งได้รับการขนานนามจากชาวเน็ตชาวจีน ว่า “ชุนบีเอ” (Cun BA) ปิดฉากลงแล้วเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ณ หมู่บ้านไถผัน มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ทีมข่ายหลี่จาก แคว้นปกครองตนเองเฉียนตงหนาน กลุ่มชาติพันธุ์เหมียวและต้ง จากทางตะวันออกเฉียงใต้ของกุ้ยโจว เอาชนะทีมเวยหนิงจากเมืองปี้เจี๋ย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกุ้ยโจวด้วยคะแนน 83 ต่อ 58 ปิดฉาก การแข่งขันไปพร้อมกับผู้ชมเกือบ 20,000 คน

ในปี 2021 มณฑลกุ้ยโจว ได้เปิดตัวโครงการ “ชนบทอันงดงาม” โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาชนบทของจีนผ่านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และการกีฬา โดยการแข่งขันบาสเกตบอลหมู่บ้าน ที่มีผู้เล่นเป็นเกษตรกรมือสมัครเล่น ก็เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้เช่นเดียวกัน

วัฒนธรรมชาติพันธุ์ และชนบท ได้มาผสมผสานกันในการแข่งขัน “ชุนบีเอ” ประจำปีนี้ โดยในช่วงพักของการแข่งขัน มีการแสดงการเต้นรำตามชาติพันธุ์ดั้งเดิมโดยคณะศิลปินท้องถิ่น และมีการมอบผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากท้องถิ่น อาทิ วัว แกะ และหมู เป็นรางวัลให้กับทีมผู้ชนะสามอันดับแรก

ด้วยความนิยมของ “ชุนบีเอ” หมู่บ้านไทผันได้เปิดตัวงานแสดงสินค้า นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรชนิดพิเศษ ผลิตภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ และอาหารท้องถิ่นแก่ผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ ยังมีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้หัวข้อ “ชุนบีเอ” ซึ่งสร้างโอกาสทางอาชีพให้แก่ชาวบ้านมากกว่าพันคน

(เรียบเรียง โดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433401_20240430 , https://en.imsilkroad.com/p/339978.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร  30 เมษายน  2567  11:04:59 เข้าชม : 1798363

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …