Home ข่าวเด่น ดิจิทัล คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน เผย กฎการกำกับโปรแกรมซื้อขายหลักทรัพย์ ในตลาดหลักทรัพย์

คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน เผย กฎการกำกับโปรแกรมซื้อขายหลักทรัพย์ ในตลาดหลักทรัพย์

15 second read
0
0
145

ปักกิ่ง, 21 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานมานี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC)  ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน เผยกฎชั่วคราวเพื่อเสริมสร้างกฎระเบียบเกี่ยวกับโปรแกรม เทรดดิง  (PT) หรือการส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติในตลาดหลักทรัพย์

กฎดังกล่าว มุ่งพัฒนาการส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติ อย่างเป็นระบบระเบียบ และรักษาความเป็นธรรมของตลาด โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. ปีนี้

โปรแกรม เทรดดิง หมายถึงการซื้อขายโดยอัตโนมัติที่ใช้อัลกอริทึมในการสร้างหรือปล่อยคำสั่งซื้อในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง โดยกิจกรรมการซื้อขายดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ หรือขัดขวางคำสั่งซื้อขายปกติ

นักลงทุนที่ใช้โปรแกรม เทรดดิง จะต้องปฏิบัติตามกฎระหว่างกาล เพื่อรายงานข้อมูลพื้นฐานบัญชี และเงินทุนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลการซื้อขาย และข้อมูลซอฟต์แวร์ ตลดจนปฏิบัติตามข้อกำหนด “รายงานก่อนซื้อขาย” ในการซื้อขายด้วยโปรแกรม เทรดดิง

เนื่องจากเป็นรูปแบบการส่งคำสั่งซื้อขายที่มีความถี่สูง (HFT) กฎชั่วคราวดังกล่าวยังย้ำถึงกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นของการซื้อขายลักษณะนี้ ที่ต้องกำหนดข้อบังคับด้านการรายงานข้อมูล การเก็บค่าธรรมเนียม และการตรวจสอบการซื้อขาย ให้แตกต่างกัน

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437681_20240521 , https://en.imsilkroad.com/p/340198.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 23 พฤษภาคม  2567  15:03:59 เข้าชม : 1897542 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …