Home ข่าวเด่น ดิจิทัล คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปฯ จีน หนุน วิสาหกิจกู้หนี้ ตปท.

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปฯ จีน หนุน วิสาหกิจกู้หนี้ ตปท.

14 second read
0
0
194

ปักกิ่ง, 18 มี.ค. (ซินหัว) — ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ระบุ ว่า คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้วางแผนเศรษฐกิจชั้นนำของจีน ได้เผยแพร่หนังสือเวียนเชิญชวนแสดงความคิดเห็น เพื่อสนับสนุนให้วิสาหกิจที่มีคุณภาพกู้ยืมหนี้ต่างประเทศในระยะกลางและระยะยาว

การออกหนังสือเวียนข้างต้นเป็นไป เพื่อมุ่งขยายการเปิดกว้าง ในระดับสูง ส่งเสริมการลงทุนข้ามพรมแดน อำนวยความสะดวกทางการเงิน รวมถึงช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จากตลาดและทรัพยากรทั้งในและต่างประเทศได้ดีขึ้น

ในปัจจุบัน บรรดาวิสาหกิจที่ตรงตามข้อกำหนดต่อไปนี้ จะได้รับการสนับสนุนการกู้ยืมหนี้ต่างประเทศเป็นพิเศษ อาทิ วิสาหกิจที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับกฎการอนุมัติ และจดทะเบียนหนี้ต่างประเทศ ระยะกลาง และระยะยาว วิสาหกิจที่มีการผลิตและการดำเนินงานสอดคล้อง กับกฎระเบียบทางเศรษฐกิจมหภาค และนโยบายอุตสาหกรรมของจีน วิสาหกิจที่มีตัวชี้วัดทางธุรกิจและการเงินหลักอยู่ในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม หรือระดับชั้นนำของภูมิภาค และวิสาหกิจที่ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาไม่มีการผิดนัดชำระหนี้ และไม่มีความล่าช้าในการชำระหนี้เงินต้น และดอกเบี้ยที่ยังไม่สิ้นสุดทั้งใน และต่างประเทศ

อนึ่ง หนังสือเวียนฉบับนี้ ยังลดความซับซ้อนของข้อกำหนด และขั้นตอนการอนุมัติ เพื่อให้วิสาหกิจทำงานได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/425233_20240319 , https://en.imsilkroad.com/p/339224.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  22  มีนาคม  2567  16:34:59 เข้าชม  1598543  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …