Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘คณะกรรมการหลักทรัพย์จีน’ ออกแนวทางฉบับปรับปรุง หนุน จดทะเบียน ‘บริษัทฮาร์ดเทค’

‘คณะกรรมการหลักทรัพย์จีน’ ออกแนวทางฉบับปรับปรุง หนุน จดทะเบียน ‘บริษัทฮาร์ดเทค’

19 second read
0
0
222

ปักกิ่ง, 15 พ.ค. (ซินหัว) — เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัด สำนักข่าวซินหัว รายงาน เมื่อไม่นานนี้ ว่า คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) ได้แก้ไขคำแนะนำในการประเมินคุณสมบัติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดการสนับสนุนการจดทะเบียนบริษัทเทคโนโลยี การผลิตขั้นสูงที่ประยุกต์ ความรู้ทางวิทยาศาสตร์หรือฮาร์ดเทค (Hard tech) ได้ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. คณะกรรมการฯ ได้เผยแพร่กรอบแนวทาง ที่ได้รับการปรับปรุงตามข้อกำหนด ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาคุณภาพของบริษัทจดทะเบียน ตั้งแต่ขั้นเริ่มต้น พร้อมทั้งเสริมสร้างการป้องกันความเสี่ยงเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของตลาดทุน

ภายใต้กรอบแนวทางใหม่ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่ วันที่ 30 เม.ย. คณะกรรมการฯ ได้ยกระดับเกณฑ์สำหรับสิ่งที่ลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนา ปริมาณสิทธิบัตรของสิ่งประดิษฐ์ และอัตราการเติบโตของรายได้จากการดำเนินงานของบริษัท ที่ยื่นขอจดทะเบียนมหาชนในตลาดนวัตกรรมวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี (STAR Market) อย่างเหมาะสม

คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการ เพื่อชี้แนะบรรดาธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้มุ่งลงทุน เพื่อการวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการพัฒนาเชิงอุตสาหกรรมของหลายๆ ความสำเร็จที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการพัฒนาคุณภาพของบริษัทที่จะยื่นจดทะเบียนในตลาดฯ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (SSE) ยังได้เผยแพร่ระเบียบชั่วคราว เกี่ยวกับการสมัคร และคำแนะนำ สำหรับการจดทะเบียนบริษัทในตลาดฯ เพื่อให้หน่วยงานกลางให้คำแนะนำแก่บริษัทต่างๆ โดยเฉพาะบริษัทที่มีเทคโนโลยีที่สำคัญ

ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม ระบุ ว่า การเพิ่มประสิทธิภาพของตัวชี้วัดการประเมินคุณลักษณะด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้น ถือเป็นจุดยืนของตลาดฯ ที่มี “ฮาร์ดเทค” เป็นศูนย์กลาง และจะช่วยให้ตลาดทุนสามารถรองรับกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับชาติ และการพัฒนากำลังการผลิตที่มีคุณภาพใหม่ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/436390_20240515 , https://en.imsilkroad.com/p/340052.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : พิธีเปิดตัวตลาดหุ้นนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของจีน (STAR market) ที่ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน วันที่ 22 ก.ค. 2019 )

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ  15  พฤษภาคม  2567  23:52:59  เข้าชม : 1893622 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …