Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต คณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา และ รับฟังความคิดเห็นองค์กรต่าง ๆ

คณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา และ รับฟังความคิดเห็นองค์กรต่าง ๆ

12 second read
0
0
177

คณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมติดตามปัญหาข้อพิพาทเกี่ยวกับที่ดิน และปัญหาน้ำเสียในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ร้องเรียน และต้องการให้คณะกรรมการการที่ดินฯ ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหา

วันนี้  (19 มีนาคม 2567)  ณ ห้องประชุมเจ้าฟ้าชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธาน นำ นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับ และรายงานข้อมูล ต่อ นายอภิชาติ ศิริสุนทร ประธานคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสภาผู้แทนราษฎร ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

นายอภิชาติ ศิริสุนทร ประธานคณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เพื่อติดตามปัญหาข้อพิพาทเกี่ยวกับที่ดิน และปัญหาน้ำเสียในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนร้องเรียนและต้องการให้คณะกรรมการการที่ดินฯลงพื้นที่มาช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหา

โดยการประชุมได้มีการรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับสิทธิในที่ดินในพื้นที่อำเภอถลาง และปัญหาน้ำเสียในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต และอำเภอกะทู้จังหวัดภูเก็ต โดยมี ประเด็นที่สำคัญในการติดตามประกอบด้วย

1.การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่อาศัย และใช้ประโยชน์ในพื้นที่สวนป่าบางขนุน

2 การแก้ไขปัญหากรณีการออกหนังสือรับรองการทำประโยชน์ น.ส.3. กโดยมิชอบบริเวณพื้นที่แหลมยามู นำเสนอข้อมูลโดยสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต  ทั้งนี้ กรณีที่มีการเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องว่า หลักฐาน น.ส.3 ก. ซึ่งเป็นที่ตั้งของวิลล่าที่เกิดเหตุจะออกมาโดยชอบด้วยกฎหมาย หรือรุกล้ำที่สาธารณประโยชน์อื่นใดหรือไม่นั้น สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าวแล้ว ผลการตรวจสอบเบื้องต้น รับฟังได้ว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินตรงตามหลักฐาน ส.ค.1ส่วนในประเด็นที่ว่าได้มีการออก น.ส.3 ก. ไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น คณะกรรมการมีความเห็นว่า ควรส่งเรื่องให้กรมที่ดิน อ่าน แปล ภาพถ่ายทางอากาศ ประกอบการพิจารณาอีกทางหนึ่ง ซึ่งได้มีหนังสือถึงกรมที่ดินแล้ว เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ผลเป็นประการใด จะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย ต่อไป  อย่างไรก็ตาม ที่ดินบริเวณดังกล่าวอยู่นอกพื้นที่อนุรักษ์ทุกประเภท

3 การแก้ไขปัญหาน้ำเสียบริเวณหาดกะรน และหาดกมลา นำเสนอข้อมูล โดย สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต และสำนักงาน สิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 15

สำหรับการประชุมในวันนี้ ได้มีประชาชนในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พุธ  20  มีนาคม  2567  10:00:00 เข้าชม  1876599 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …