Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘ครูฟุตบอลจากอังกฤษ’ ผูกพัน ‘กุ้ยโจว’ กลับมาสอนที่จีน พร้อมสานฝันลงแข่ง ‘ลีกหมู่บ้าน’

‘ครูฟุตบอลจากอังกฤษ’ ผูกพัน ‘กุ้ยโจว’ กลับมาสอนที่จีน พร้อมสานฝันลงแข่ง ‘ลีกหมู่บ้าน’

10 second read
0
0
133

กุ้ยหยาง, 14 พ.ค. (ซินหัว) — เดวิด เกียร์รี ชายวัย 31 ปี กำลังสอนทีมฟุตบอลของมหาวิทยาลัย ณ สนามกีฬาข้างวิทยาลัยกีฬา มหาวิทยาลัยกุ้ยโจว พร้อมแนะนำวิธีการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม

ด้วยความหลงใหลที่มีต่อกีฬาฟุตบอล เดวิดจึงยึดเอาฟุตบอลเป็นอาชีพ โดยสอนวิชาฟุตบอลเป็นวิชาเลือกและเป็นผู้ฝึกซ้อมทีมฟุตบอลของมหาวิทยาลัยฯ ด้วยเหตุนี้ ตารางของเดวิดจึงแน่นตั้งแต่หกโมงเช้า ถึง หกโมงเย็น

เดวิดเป็นครูที่อดทน จริงจัง รับผิดชอบต่อการฝึกสอน ใส่ใจนักเรียน และสอนนักเรียนทุกคนอย่างละเอียด และเมื่อนักเรียนสามารถทำได้ตามที่สอน เขาก็ไม่ลืมที่จะเอ่ยคำชมเหล่านักเรียน

เดวิด อาศัยอยู่ที่กุ้ยโจว นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่จีน พร้อมครอบครัวตั้งแต่ตนอายุเพียงสองขวบ และไปอยู่ที่หรงเจียงทุกปี โดยอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านลิ่วไป๋ถัง เดวิด จึงมีความผูกพันกับกุ้ยโจว เหมือนเป็นบ้านของตนเอง ทั้งยังได้เห็นการพัฒนาของระบบการเดินทางจากกุ้ยหยาง และหรงเจียง ตั้งแต่วันที่ต้องนั่งรถบัส มาถึงวันนี้ที่มีรถไฟความเร็วสูง ความผูกพันนี้ส่งผลให้เขาตัดสินใจมาเรียนปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยกีฬาปักกิ่ง แม้เมื่อช่วงอายุ 14 ปี จะกลับไปอยู่ที่อังกฤษก็ตาม

หลังเรียนจบ เดวิด ตัดสินใจกลับไปสอนที่ฟุตบอลที่มหาวิทยาลัยกุ้ยโจว และมองว่า งานนี้เป็นงานในฝัน เนื่องจากได้ช่วยให้มหาวิทยาลัยฯ พัฒนาศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอล และเผยแพร่แง่มุมใหม่ๆ เกี่ยวกับกีฬาชนิดนี้ให้กับเด็ก ๆ จนเมื่อปี 2023 ได้เกิดการแข่งขัน “วิลเลจ ซูเปอร์ ลีก” (Village Super League) ขึ้น ซึ่งคนทั้งหมู่บ้านต่างออกมาสนับสนุนทีมของหมู่บ้านของตัวเองอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เกิดเป็นภาพบรรยากาศที่ทั้งอบอุ่น และสนุกสนาน

การแข่งขันดังกล่าวถึงเป็นความฝันของเดวิด และเดวิด ก็ได้สานฝันของตนโดยร่วมเป็นนักเตะของทีมหมู่บ้านลิ่วไป๋ถัง ในที่สุด และเมื่อไม่นานนี้ ก็ได้แข่งขันกับทีมจากเจียงซี ซึ่งในโอกาสนี้นอกจากจะได้แข่งขันกีฬาด้วยกันแล้ว ยังได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้วย “ฟุตบอลไม่ใช่แค่ฟุตบอล แต่ยังเป็นกระจกสะท้อนวัฒนธรรม และชีวิตชีวาของสังคม” เดวิดทิ้งทาย

(ที่มา https://www.xinhuathai.com/silkroad/436104_20240514 , https://en.imsilkroad.com/p/340075.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ  15  พฤษภาคม  2567  22:24:59  เข้าชม : 1894735 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …