Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘งานประชุมหนานชาง เสิงจิน ทาวเวอร์’ มุ่งพัฒนา ‘อุตฯ วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว’

‘งานประชุมหนานชาง เสิงจิน ทาวเวอร์’ มุ่งพัฒนา ‘อุตฯ วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว’

14 second read
0
0
251

ปักกิ่ง, 2 ก.พ. (ซินหัว) — หนานชาง เสิงจิน (Nanchang Shengjin)  ปี 2024 เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ในเขตซีหู นครหนานชาง เมืองเอกของมณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน โดยซึ่งจัดขึ้นเป็นแรกตามแนวคิด “จุดประกายแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จุดประกายกลไกการพัฒนาเมือง” โดยมีเป้าหมาย เพื่อเร่งการพัฒนาคุณภาพสูง ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเศรษฐกิจเชิงพาณิชย์

งานครั้งนี้ มีผู้เชี่ยวชาญ ตัวแทนธุรกิจ และผู้มีชื่อเสียงในอินเทอร์เน็ต ในแวดวงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวทั่วประเทศจีน มาเข้าร่วมมากมาย

เถาอี้กั๋ว เลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ประจำเขตซีหู ระบุว่าตลอดปี 2023 ซีหูได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 27 ล้านคน โดยมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมมากกว่า 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 5.01 หมื่นล้านบาท) ส่วนเขตประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมว่านโซ่วได้สร้างสถิติใหม่โดยมีผู้เดินทางกว่า 500,000 คน ในวันเดียว

ระหว่างการประชุม ได้มีการจัดการประชุมโต๊ะกลม ที่มุ่งพัฒนาย่านประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมในระยะยาว ตลอดจนการสร้างความทันสมัยให้กับเมือง การพัฒนาเชิงพาณิชย์ และการค้า ด้านผู้เชี่ยวชาญ แนะนำ ว่า ควรใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และบ่มเพาะรูปแบบ และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตามฉากทัศน์การบริโภคของภาคการท่องเที่ยว

การประชุมครั้งนี้ ยังมีการลงนามโครงการคุณภาพสูง 36 โครงการ ซึ่งรวมถึงนิคมอุตสาหกรรม ห่วงโซ่อุปทานเหล็ก แพลตฟอร์มบริการจัดการธุรกรรมสินทรัพย์ ฯลฯ มีมูลค่ารวม 3.84 พันล้านหยวน (ราว 1.92 หมื่นล้านบาท) ในจำนวนนี้ เป็นโครงการที่มีมูลค่าเกิน 100 ล้านหยวน (ราว 500 ล้านบาท) 11 โครงการ

หยางเซิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากเขตซีหู กล่าวว่าโครงการต่าง ๆ ดังกล่าวมีลักษณะเด่นคือมีปริมาณการลงทุนสูง เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง มีความสามารถในการขับเคลื่อนที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสทางการตลาดที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับโครงสร้างอุตสาหกรรมชั้นนำของซีหูอย่างมาก อีกทั้ง จะช่วยขยายขนาดของอุตสาหกรรม และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ

(เรียบเรียง โดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/415714_20240202 , https://en.imsilkroad.com/p/338537.html)

———————————————————————————————————————————–

ภาพประกอบข่าว

(ภาพโดย Mao Xuhui: งานประชุมหนานชาง เสิงจิน ทาวเวอร์ 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  2  กุมภาพันธ์  2567  18:12:59 เข้าชม : 1895423 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …