Home ข่าวเด่น ทันใจ งานประชุม’ Shanghai Y50’ ครั้งที่ 5 เน้น พัฒนาเมืองที่ตอบโจทย์การสร้างธุรกิจของคนหนุ่มสาว

งานประชุม’ Shanghai Y50’ ครั้งที่ 5 เน้น พัฒนาเมืองที่ตอบโจทย์การสร้างธุรกิจของคนหนุ่มสาว

24 second read
0
0
190

ปักกิ่ง, 23 พ.ค. (ซินหัว) — การประชุมเซี่ยงไฮ้ วาย50 เพื่อนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ (Shanghai Y50 Forum for Innovation and Entrepreneurship) ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ “เบ่งบานในเซี่ยงไฮ้ · เติบโตสู่ระดับใหม่ – พึ่งพาอาศัยกัน : เยาวชนกับการพัฒนาเมือง” (Thriving in Shanghai · Scoring New Height – Symbiotic Growth: Youth and Urban Development) ถูกจัดขึ้น ณ มหานครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

งานนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการเชื่อมโยงและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาล องค์กร และผู้มีความสามารถรุ่นเยาว์ สร้างนิเวศที่ดีสำหรับนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ รวมถึงสนับสนุนการสร้างเมืองที่เหมาะกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและการสร้างธุรกิจของคนหนุ่มสาว

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การกล่าวปาฐกถาพิเศษ การประชุมโต๊ะกลม การส่งเสริมโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรม สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง โดยมีนวัตกร ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ นักเศรษฐศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ นักธุรกิจ ฯลฯ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวฐานนวัตกรรมและการประกอบการของเยาวชนในเซี่ยงไฮ้จำนวน 7 แห่ง รวมถึงทีมให้บริการและโครงการสนับสนุนด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ รวมถึงรายงานการวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมและระบบนิเวศการเป็นผู้ประกอบการในเซี่ยงไฮ้

ฐานทั้ง 7 แห่งนี้จะมีบทบาทนำในการพัฒนาอุตสาหกรรม ให้การสนับสนุนเชิงโยบาย และบริการเสริมอื่นๆ และบ่มเพาะแพลตฟอร์มบริการแบบครบวงจรร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีขั้นสูง

เรียกได้ว่าเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรม และความเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจนแหล่งเงินทุนที่แข็งแกร่งสำหรับภาควิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

การประชุมฯ ในปีนี้ ยังมีการเปิด 10 อันดับ ค่ายฝึกอบรมด้านนวัตกรรม และการประกอบการในเซี่ยงไฮ้ประจำปี รวมถึงคัดเลือก 10 อันดับ ผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการรุ่นเยาว์แห่งปีในเซี่ยงไฮ้ และ 10 อันดับ ตัวอย่าง การประกอบการด้านนวัตกรรมแห่งปีในเซี่ยงไฮ้ อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/438230_20240523 , https://en.imsilkroad.com/p/340223.html

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 23 พฤษภาคม  2567  18:04:59 เข้าชม : 1867389 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …