Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘งานอุตสาหกรรมวัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 20’ ชู เทคโนโลยีขับเคลื่อนวัฒนธรรม

‘งานอุตสาหกรรมวัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 20’ ชู เทคโนโลยีขับเคลื่อนวัฒนธรรม

18 second read
0
0
187

ปักกิ่ง, 5 มิ.ย. (ซินหัว) — งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมนานาชาติ (เซินเจิ้น) แห่งประเทศจีน (ICIF) ครั้งที่ 20 งานอุตสาหกรรมวัฒนธรรมชั้นนำของประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนระหว่างวันที่ 23-27 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นถึงความสามารถด้านเทคโนโลยีของจีน

งานปีนี้ ดึงดูดผู้แสดงสินค้าจาก 60 ประเทศ และภูมิภาค รวม 302 ราย กลายเป็นกลไกสำคัญ ที่ขับเคลื่อนการพัฒนาภาควัฒนธรรมของจีน นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี 2004

จุดเด่นประการหนึ่งของงานไอซีไอเอฟ (ICIF) ครั้งนี้ คือ การบูรณาการวัฒนธรรมเข้ากับเทคโนโลยี อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยานพาหนะพลังงานใหม่ (NEV) และอากาศยานไร้คนขับ (UAV) สำหรับบรรทุกผู้โดยสาร นำประสบการณ์รูปแบบใหม่มาสู่ผู้เข้าชมงาน

สิ่งสำคัญของงานไอซีไอเอฟ คือ การจัดนิทรรศการ และการทำธุรกรรม และงานนี้ได้กลายมาเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคส่วนวัฒนธรรมของจีน

ภายในงานปีนี้ มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม มากกว่า 120,000 รายการ อันรวมถึงผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาเชิงวัฒนธรรม งานศิลปะ การออกแบบเชิงสร้างสรรค์ งานวรรณกรรมออนไลน์ ละครออนไลน์ และเกมออนไลน์ บ่งบอกถึงความสำเร็จล่าสุดของการเปลี่ยนผ่านอย่างสร้างสรรค์ของวัฒนธรรมจีน โดยมีการนำเสีอและซื้อขายโครงการด้านการลงทุนและการเงินในอุตสาหกรรมวัฒนธรรมมากกว่า 4,000 โครงการ

— การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

งานแสดงสินค้าฯ ครั้งที่ 20 จัดขึ้นทั้งในช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ ดึงดูดผู้จัดแสดงจากต่างประเทศกว่า 302 รายจาก 60 ประเทศและภูมิภาค อำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ งานมหกรรมหนังสือแฟรงก์เฟิร์ต (Frankfurt Book Fair) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าสิ่งพิมพ์และเนื้อหาดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยังได้มาร่วมเปิดตัวครั้งแรกที่งานไอซีไอเอฟในปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยในพื้นที่จัดแสดงมีการจัดแสดงหนังสือ สำหรับเด็กในภาษาเยอรมัน หนังสือเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม และชุดหนังสือที่งดงามที่สุดของเยอรมนี

(เรียบเรียง Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/441321_20240605 , https://en.imsilkroad.com/p/340410.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเข้าร่วมงานแสดงสินค้า อุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมนานาชาติ (เซินเจิ้น) แห่งประเทศจีน (ICIF) ครั้งที่ 20 ซึ่งจัดขึ้นในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน วันที่ 24 พ.ค. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พุธ 5 มิถุนายน  2567  18:20:59 เข้าชม : 1897244 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …