Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เตรียมจัดยิ่งใหญ่ 9 – 12 ม.ค. 2568 นี้

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เตรียมจัดยิ่งใหญ่ 9 – 12 ม.ค. 2568 นี้

54 second read
0
0
270

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เตรียมจัดยิ่งใหญ่ 9 – 12 ม.ค. 2568 นี้ ขยายพื้นที่จัดงานทั้งในน้ำ และบนฝั่ง ณ ภูเก็ต ยอร์ชเฮเว่น มารีน่า ต่อยอด ตลาดเรือยอช์ทลักชัวรีขนาดใหญ่ และซูเปอร์ยอช์ทที่โตแรง ไม่หยุด

ผู้จัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ (Thailand International Boat Show A Luxury Lifestyle Event) เตรียมพร้อมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่กระตุ้นท่องเที่ยวทางทะเลของไทย จัดเต็มขยายพื้นที่จัดงานสุดอลังการ ทั้งในน้ำ และบนฝั่ง ระหว่าง 9 – 12 มกราคม 2568 ณ ภูเก็ต ยอร์ชเฮเว่น มารีน่า  ท่าจอดเรือยอช์ทที่ใหญ่ที่สุดของเกาะภูเก็ต ต่อยอดตลาดเรือยอช์ทหรูที่โตแรง ไม่หยุด

นายเดวิด เฮย์ส ซีอีโอ แจนด์ อีเวนต์  (JAND Events)  เจ้าของ และผู้จัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ เปิดเผยว่า “เราตั้งเป้าที่จะขยายการจัดงานปี 2568 รวมถึงปีต่อ ๆ ไป จึงได้มีการย้ายสถานที่จัดงานสู่ภูเก็ต ยอร์ชเฮเว่น มารีน่า ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ทำให้เรามีพื้นที่จัดงานมากขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถพื้นที่จัดงานทั้งในน้ำและบนฝั่งพร้อมเติบโตสู่งานระดับนานาชาติเสียงตอบรับจากแบรนด์ระดับโลกมากมายสะท้อนมาว่า การจัดงานของเราเป็นหนึ่งในงานแสดงเรือที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ มารีน่าตั้งอยู่ใกล้สนามบินและรีสอร์ท  ระดับ 5 ดาว หลายแห่ง จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเดินทางมาชมงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น”

โดยจุดเด่นของภูเก็ต ยอร์ชเฮเว่น มารีน่า ประกอบด้วยท่าเทียบเรือยอช์ท กว่า 332 ลำ พร้อมรองรับเรือยอช์ททุกขนาดไปจนถึงซูเปอร์ยอช์ท ที่มีความยาว กว่า 100 เมตร สอดคล้องกับวิชั่นของผู้จัดงานฯ ที่เตรียมรุกขยายงาน เพื่อตอบรับตลาดเรือยอช์ทภูเก็ต ที่มีความคึกคักพร้อมต้อนรับเรือยอช์ทลักชัวรีขนาดใหญ่ และซูเปอร์ยอช์ทได้มากขึ้น

ภูเก็ต ยอร์ชเฮเว่น มารีน่า ตั้งอยู่ในทำเลใกล้กับสนามบินนานาชาติภูเก็ต และรายล้อมด้วยรีสอร์ท ระดับ 5 ดาว และลักชัวรีวิลล่า ซึ่งสามารถรองรับนักเดินทางกระเป๋าหนัก High Net Worth Individual (HNWI) และผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ (UHNWI) ที่จะเข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการขยายตัวของบริการต่าง ๆ อย่างแผนการเปิดโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แห่งใหม่ และสนามบินนานาชาติอันดามัน จังหวัดพังงา ที่ตอกย้ำถึงความสำคัญของทำเลนี้ ในฐานะศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ และไลฟ์สไตล์

ผู้เข้าร่วมงานทั้งจากใน และต่างประเทศ พุ่งสูงขึ้น

ผลสำรวจ โดย สำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยว ปี 2567 เพิ่มขึ้น 62 % เทียบกับปี 2566 ในขณะที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 74 % และด้วยตระหนักถึงความสำคัญของตลาด คนไทยเช่นเดียวกัน คณะผู้จัดงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ จึงได้จัดทำแคมเปญการตลาดภายในประเทศ ซึ่งสามารถกระตุ้นให้ชาวไทยเข้าชมงานเพิ่มขึ้นถึง 54 % ในปี 2567 จากการจัดงานเมื่อต้นปี จำนวนผู้เข้าชมงาน จาก รัสเซีย เพิ่มขึ้น มากกว่า 100 % เปรียบเทียบกับ ปีที่ผ่านมา

และผู้เข้าร่วมงานจากยุโรป มีการเติบโตมากเช่นกัน ทั้งจากประเทศเยอรมนี สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิตาลี ไอร์แลนด์ และเดนมาร์ก นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมงานจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก็เพิ่มขึ้นจากประเทศสิงคโปร์ จีน อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยมีอัตราการเติบโตเป็นเลขสองหลัก หรือสามหลักในการเข้าร่วมงานในปีนี้

แบรนด์ชั้นนำต่างตอบรับเข้าร่วมงาน

จากความสำเร็จของการจัดงาน ปี 2567 ได้มีผู้แสดงสินค้าที่ยืนยันเข้าร่วมงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ ปี 2568 แล้ว อาทิ Simpson Marine จัดแสดงเรือยอช์ทจาก Sanlorenzo, Fairline และ Bluegame, ด้าน The Yacht Sales Co. (Thailand) เตรียมจัดแสดงเรือยอช์ทรุ่นต่าง ๆ จาก Fountaine Pajot, Monte Carlo Yachts และ Dufour นอกจากนี้ยังมี Sunseeker , Lee Marine , Northrop & Johnson , Derani Yachts, Asia Marine , Go Boating , Asia Yachting , Extreme Marine , Sea Yacht Sales และ Motor Field (Thailand)  ส่วนของพื้นที่แสดงสินค้าบนฝั่ง ได้รับความสนใจจากผู้แสดงสินค้าทั้งในอดีต และรายใหม่มากมาย เช่นกัน ได้แก่ AMI Marine International, Hull, Octopus Electrical Service, Seabob, Siam Legal, SITICO และ The ASA Group ด้าน Cessna & Beechcraft โดย Textron Aviation กลับมาในฐานะผู้สนับสนุนห้องรับรอง VIP อีกครั้ง

“เรามุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงอนาคตของงาน และมอบความมั่นใจ ให้กับคนในวงการธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล ปัจจุบันเราทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานภูเก็ต ยอร์ชเฮเว่น มารีน่า เพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกันในปีนี้ โดยตั้งเป้าจะจัดงานให้ยิ่งใหญ่และดียิ่งขึ้นในปี 2568 ดึงดูดผู้เข้าชมงานที่มีคุณภาพมากขึ้น รวมถึงให้ความสำคัญกับภูเก็ต ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวในอุตสาหกรรมเรือยอช์ท” นายเดวิด เฮย์ส กล่าวเสริม

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โบ๊ท โชว์ จะจัดขึ้นในวันที่ 9 – 12 มกราคม 2568 ณ ภูเก็ต ยอร์ชเฮเว่น มารีน่า โดยจะมีการจัด Thailand Yachting Conference ในวันที่ 8 มกราคม 2568 รวมถึงงานมอบรางวัลของวงการ  และงานกาล่าดินเนอร์ที่จะจัดขึ้นในคืนเดียวกัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.thailandinternationalboatshow.com

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อังคาร  28 พฤษภาคม  2567  16:34:59 เข้าชม : 1897542 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …