Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต จับกุมแล้ว ! ต่างชาติชาวรัสเซีย ก่อเหตุทุบกระจกประตู บริเวณ หน้าห้อง ผู้ว่าฯ ในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต มีประวัติ ป่วยทางจิตฯ

จับกุมแล้ว ! ต่างชาติชาวรัสเซีย ก่อเหตุทุบกระจกประตู บริเวณ หน้าห้อง ผู้ว่าฯ ในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต มีประวัติ ป่วยทางจิตฯ

1 second read
0
0
364

จับกุมแล้ว ! ต่างชาติชาวรัสเซีย ก่อเหตุทุบกระจกประตู ในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต พบมีบัตรผู้ป่วยรักษาทางจิตเวท และได้มีการดำเนินการคดีตามกฎหมาย พร้อมยกเลิกวีซ่า ด้าน ผวจ.ภูเก็ต กำชับ เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัย สถานที่ราชการเพิ่มขึ้น

วันนี้ (17 ม.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปทุบกระจกประตู ได้รับความเสียหาย ที่บริเวณ หน้าห้อง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางหลังใหม่  ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.วิชิต นกแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในศาลากลางหลังใหม่ ชั้น 4 บริเวณประตูกระจกด้านขวาทางเข้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  มีร่องรอยถูกทุบกระจกแตกละเอียด และที่พื้นหน้าห้องมีหยดเลือดเป็นทางยาว นอกจากนั้นที่ใต้โต๊ะทำงานของเลขานุการผู้ว่าฯ มีขวานเหล็กที่ใช้สำหรับทุบกระจกในการดับเพลิงตกอยู่ และมีหยดเลือดติดอยู่พื้นบนเช่นกัน ทางเจ้าหน้าฯได้ถ่ายภาพ และเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 02.45 น. อส.เวรประจำศาลากลางจังหวัดภูเก็ตได้ยินเสียงโทรศัพท์หน้าลิฟต์ชั้น 1 ดังขึ้นจึงได้เดินมาตรวจสอบ และได้ยินการปิดเสียงโทรศัพท์  จากนั้นเห็นชายชาวต่างชาติ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำแอบอยู่ที่ชั้น 1 ใกล้ลิฟต์ ทาง อส.จึงได้เข้าจับตัวแต่ชายคนดังกล่าว ได้สะบัดแขนหนีขึ้นไปตามชั้นต่าง ๆ ของศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ทาง อส.จึงโทร 191 แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและค้นหาชาวต่างชาติแต่ไม่พบตัว จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. ทาง  อส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยินเสียงกระจกดังขึ้น ภายในศาลากลาง จึงช่วยกันตรวจสอบพบเป็นที่ห้องผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มีกระจกแตก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบในที่สุด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีชายชาวต่างชาติ ได้ไปก่อเหตุจะขโมยรถชาวบ้าน ที่จอดหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้กับศาลากลางจังหวัดภูเก็ต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบชายชาวต่างชาติ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเขาสั้นเพียงตัวเดียว และบริเวณเท้ามีไหลออกมา เป็นจำนวนมาก เนื่องจากกระจกบาดเท้า ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าควบคุมตัวและนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในเบื้องต้น ทราบว่า ชายคนดังกล่าว เป็นชาวรัสเซีย อายุประมาณ 27 ปี ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้สอบถามยังให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่อง

อย่างไรก็ตาม  จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ชาวรัสเซียคนดังกล่าว เข้ามาทางด้านข้าง และก่อนมาที่ศาลกลางจังหวัดภูเก็ตได้ไปที่ส่วนราชการอื่นๆ และบริเวณอื่นๆมาก่อน  และคาดว่า จะมีอาการทางจิตเวช  เนื่องจากพบเอกสาร การรักษาโรงทางจิตเวท  ขณะนี้ทางแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้มีการฉีดยา และให้นอนพักรักษาตัวก่อน หลังจากนั้น ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมกันนี้ จะทำการยกเลิกวีซ่า ด้วย

ด้าน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า หลังได้รับรายงาน และ เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง พบว่า ชายต่างชาติคนดังกล่าว มีปัญหาสภาพจิตใจ  เนื่องจากพบเอกสารการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และคาดว่า น่าจะมีอาการมึนเมาประกอบด้วย  คาดว่า การก่อเหตุน่าจะหวัง ในเรื่องของทรัพย์สิน เมื่อเข้าไปแล้ว ไม่มีทรัพย์สินอะไร จึงออกไป โดย อส.ได้ติดตามตัว  ก่อนที่จะมีการติดตามตัวได้ และนำตัวส่งโรงพยาบาล ในเวลาต่อมาเนื่องจากโดนกระจกบาด

อย่างไรก็ตาม นายโสภณ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการ ในการดูแลความปลอดภัยมากขึ้น ไม่เฉพาะในส่วนของศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เท่านั้น แต่รวมถึงสถานที่ราชการอื่น ๆ ด้วย โดยเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความผิดฐาน บุกรุกสถานที่ราชการ ในยามวิกาล ซึ่งจะมีการดำเนินการคดี และดำเนินการตามกฎหมาย อย่างเคร่งครัดเบื้องต้น และจะมีการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมกันนี้ ทาง ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ได้ดำเนินการเพิกถอน การอยู่ในราชอาณาจักร ต่อไป

ที่มา แหล่งข้อมูล : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต / สำนักงาน นสพ.อาณาจักรนิวส์

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พุธ  17  มกราคม 2567  17:54:59 เข้าชม : 1893597 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …