Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน ปรับปรุง เกณฑ์การกำกับบ.หลักทรัพย์จดทะเบียน

จีน ปรับปรุง เกณฑ์การกำกับบ.หลักทรัพย์จดทะเบียน

14 second read
0
0
155

ปักกิ่ง, 21 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานมานี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงาน ว่า คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน ได้แก้ไขกฎเกณฑ์ เพื่อเสริมสร้างการกำกับดูแลบริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียน

ข้อบังคับที่มีการแก้ไขดังกล่าวมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่ วันที่ 10 พ.ค. โดยกำหนดให้บริษัทหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนกลับมาปฏิบัติตามข้อผูกพันที่พึงมี และเสริมสร้างการดำเนินงานด้วยปรัชญาการพัฒนาที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น และเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส และสอดคล้องกับบรรทัดฐานมากขึ้น

คาดว่า ความเคลื่อนไหวนี้จะช่วยด้านการกำกับดูแล และให้คำแนะนำแก่ภาคหลักทรัพย์ให้พัฒนาการเงินที่มีลักษณะเฉพาะของจีนอย่างรอบด้าน และดำเนินการตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นสำหรับภาคเศรษฐกิจจริง และบรรดานักลงทุน

ในอนาคต คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน จะยึดมั่นในหลักการที่มีการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด การป้องกันความเสี่ยง และการส่งเสริมการพัฒนาบริษัทหลักทรัพย์ รวมถึงเสริมสร้างความรับผิดชอบในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาภาคหลักทรัพย์ให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437651_20240521 , https://en.imsilkroad.com/p/340133.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 23 พฤษภาคม  2567  14:28:59 เข้าชม : 1897325 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …