Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน มุ่งยกระดับ ‘บริการชำระเงิน’ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว-แหล่งวัฒนธรรม

จีน มุ่งยกระดับ ‘บริการชำระเงิน’ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว-แหล่งวัฒนธรรม

15 second read
0
0
138

ปักกิ่ง, 17 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันอังคาร (9 เม.ย.) ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัว รายงาน ว่า กลุ่มหน่วยงานกำกับดูแลของจีน ได้ออกหนังสือเวียนการประสิทธิภาพ บริการการชำระเงินในสถานที่ทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการบริการชำระเงิน ที่หลากหลาย ในภาควัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

หน่วยงานดังกล่าว ได้แก่ ธนาคารประชาชนจีน กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักบริหารการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (SAFE) และสำนักบริหารมรดกวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้กำหนดในหนังสือเวียนให้หน่วยงานและสำนักงานสาขาระดับท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องต้องพัฒนามาตรการ เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อม สำหรับการยอมรับบัตรธนาคารในประเทศ และต่างประเทศ สภาพแวดล้อมการใช้เงินสด การอำนวยความสะดวกในการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ เพื่อร่วมกันเพิ่มประสิทธิภาพการอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน ในภาควัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

หนังสือเวียนกำหนดให้พื้นที่ชมทิวทัศน์ระดับ 5เอ (5A) และ 4เอ (4A) ระดับชาติ รีสอร์ตการท่องเที่ยวระดับประเทศ และระดับมณฑล กลุ่มการท่องเที่ยวและการพักผ่อนระดับชาติ ฯลฯ นั้นต้องสร้างความครอบคลุมการรับบัตรธนาคารในประเทศ และต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และกำหนดให้จัดตั้งจุดบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในสถานที่ทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากนอกจากนี้ หนังสือเวียนยังระบุให้มีการปรับปรุงบริการการชำระเงินผ่านมือถือ เพิ่มประสิทธิภาพขั้นตอนทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพิ่มฟังก์ชันผลิตภัณฑ์ และเพิ่มความสะดวกสบายในการชำระเงินผ่านมือถือทั้งออนไลน์และออฟไลน์ในสถานที่ทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/430735_20240417 , https://en.imsilkroad.com/p/339599.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ธนาคารประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 19 ต.ค. 2020)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  18  เมษายน  2567  13:48:59 เข้าชม : 1895227 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …