Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน เร่งสร้าง ‘ศูนย์กลางทางการเงิน’ ในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่ง

จีน เร่งสร้าง ‘ศูนย์กลางทางการเงิน’ ในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่ง

14 second read
0
0
205

ปักกิ่ง, 19 ม.ค. (ซินหัว) — ที่ผ่านมา จีน ได้เร่งส่งเสริมการสร้างศูนย์กลางทางการเงิน ในภูมิภาคตะวันตกของประเทศ ฟ่านกัง รองประธาน สมาคมปฏิรูปเศรษฐกิจจีน กล่าวในการประชุมการเงินเฉิงตู เจียวจื่อ ซึ่งเริ่มต้นขึ้น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ว่า การสร้างศูนย์กลางทางการเงิน ในภูมิภาคเฉิงตู-ฉงชิ่งนั้น จำเป็นต้องใช้วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมการเงิน

ผู้เชี่ยวชาญและคนในแวดวงอุตสาหกรรม ในภาคการเงินจำนวนมาก ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์การเงินเจียวจื่อ สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมในเฉิงตู เพื่อแสวงหาแนวทางเร่งสร้างศูนย์กลางการเงินตะวันตก ในภูมิภาคเฉิงตูและฉงชิ่ง

ภายในงาน ซินหัว ซิลก์ โรด (Xinhua Silk Road) แพลตฟอร์มบริการข้อมูล หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ที่ให้บริการหลายภาษา สังกัดสำนักข่าวซินหัว ได้เปิดตัวศูนย์บริการภูมิภาคตะวันตกในเมืองเฉิงตู โดยมีเป้าหมายที่จะใช้โอกาสก่อสร้างศูนย์กลางการเงินตะวันตก เสริมสร้างบริการทางการเงินของตน ภายใต้แผนริเริ่ม หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง

ไม่กี่ปี ที่ผ่านมา เฉิงตู และฉงชิ่ง ได้ผลักดันการบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน ขยายกลุ่มผู้มีความสามารถ และสร้างความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ในภาคการเงิน โดยใช้ความพยายามร่วมกัน ในการสร้างศูนย์กลางการเงินฝั่งตะวันตก ในประเทศจีน

(เรียบเรียง โดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/412541_20240119 , https://en.imsilkroad.com/p/338259.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศการประชุมด้านการเงินเฉิงตูเจียวจื่อ ซึ่งจัดขึ้น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  19  มกราคม 2567  23:28:59 เข้าชม : 1694576 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …