Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘ดัชนีราคาถ่านโค้กจีน’ โดย ซินหัว เสร็จสิ้นขั้นตอนเพิ่มประสิทธิภาพ สะท้อนตลาดดีขึ้น

‘ดัชนีราคาถ่านโค้กจีน’ โดย ซินหัว เสร็จสิ้นขั้นตอนเพิ่มประสิทธิภาพ สะท้อนตลาดดีขึ้น

20 second read
0
0
210

ปักกิ่ง, 17 เม.ย. (ซินหัว) — งานทบทวน และเพิ่มประสิทธิภาพดัชนีราคาถ่านโค้กของซินหัว ซึ่งร่วมกันรวบรวมโดยศูนย์ติดตามราคาของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) และศูนย์สารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) ของสำนักข่าวซินหัว ได้ประสบความสำเร็จ เมื่อเร็ว ๆ นี้

การเพิ่มประสิทธิภาพดัชนี ดังกล่าว มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเพิ่มความเป็นวิทยาศาสตร์ ความแม่นยำ และความละเอียดอ่อนของดัชนี และเป็นแหล่งอ้างอิงสัญญาณราคาที่แม่นยำยิ่งขึ้นแก่ตลาด บริษัทต่าง ๆ และหน่วยงานภาครัฐ

การเพิ่มประสิทธิภาพดัชนีราคาครั้งนี้ อ้างอิงตามการปรับปรุงแหล่งข้อมูล ซึ่งส่วนใหญ่ได้มาจากข้อมูลสัญญาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ “โคกกิง โคล ออนไลน์” (Coking Coal Online) ของศูนย์การค้าถ่านหินและถ่านโค้กนานาชาติ ซานซี (Shanxi Coking Coal & Coke International Trading Center)

ในด้านหนึ่ง ดัชนีที่ปรับปรุงใหม่ดังกล่าว ซึ่งเป็นดัชนีราคาถ่านโค้กระดับชาติ สามารถสะท้อนถึงสัญญาระยะกลาง และระยะยาว ซึ่งส่งเสริมการรักษาเสถียรภาพของตลาดถ่านโค้ก

ในทางกลับกัน ดัชนีดังกล่าว สามารถสะท้อนความผันผวน อย่างรวดเร็วของตลาด ได้อย่างละเอียดอ่อน โดยมีบทบาทเป็นสัญญาณราคา สำหรับตลาด

ระหว่างทดลองใช้งาน ดัชนีดังกล่าว จะสะท้อนข้อมูลตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทันการณ์ และแม่นยำมากขึ้น เนื่องจากโดยพื้นฐานแล้ว ความผันผวนของดัชนียังคงสอดคล้องกับแนวโน้มราคาตลาด ขณะที่ดัชนีการเสนอราคา จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาตลาด เร็วกว่าดัชนีอื่น ๆ เล็กน้อยในบางช่วงเวลา

ทั้งนี้ การเพิ่มประสิทธิภาพดัชนีเป็นการปรับปรุงน้ำหนักดัชนีให้เป็นปัจจุบัน และการปรับองค์ประกอบตัวอย่าง การออกแบบดัชนีการเสนอราคาใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด และปรับปรุงระบบผลิตภัณฑ์ดัชนี ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังปรับเวลาการเผยแพร่ จาก วันพุธ เป็นวันศุกร์ ด้วย

(เรียบเรียง โดย Yang, Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/430897_20240418 , https://en.imsilkroad.com/p/339720.html

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  18  เมษายน  2567  15:48:59 เข้าชม : 1897552 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …