Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ ตรุษจีน ปีนี้ นักท่องเที่ยวจีน ปักหมุด เที่ยวเมืองไหน ?

ตรุษจีน ปีนี้ นักท่องเที่ยวจีน ปักหมุด เที่ยวเมืองไหน ?

6 second read
0
0
274

บรรยากาศ การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ของนักท่องเที่ยวจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่าง วันที่ 10 ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2024 คึกคักมากกว่าทุกปี เห็นได้จากยอดจองการเดินทางท่องเที่ยว ผ่านแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจีน

Fliggy แพลตฟอร์มออนไลน์ ด้านการท่องเที่ยว ระบุ ว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน มีการจองการเดินทางและที่พักในเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยว ได้แก่ มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เมืองโบราณอันชาง เจดีย์เหลยเฟิง ทะเลสาบซีหู โดยมีผู้จองการเดินทางมาที่มณฑลเจ้อเจียง มากกว่า ปีที่แล้ว ถึง 5 เท่า มณฑลเจียงซู ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่สวยงาม เช่น เมืองหลวงเก่าหนานจิง คลองโบราณอู่ซี   โดยมีผู้จองการเดินทางมาที่นี่มากกว่าปีก่อน 15 เท่า ขณะที่ยอดการจองโรงแรมเพิ่มขึ้น กว่า 1,000 % เซี่ยงไฮ้ ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ต้องการชมทัศนียภาพของเมือง ร่วมชมแสงสี และทานอาหารขึ้นชื่อของเซี่ยงไฮ้ อย่างเกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมียอดการจองเพิ่มขึ้น 5 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อน มณฑลเฮย์หลงเจียง ตอนเหนือสุดของจีน ที่ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศหนาว และกิจกรรมน้ำแข็งและหิมะ พร้อมกับฉลองเทศกาลตรุษจีน มียอดการจองโรงเรมที่เมืองฮาร์บิน สถานที่จัดงานเทศกาลประติมากรรมน้ำแข็งและหิมะนานาชาติ ประจำปี เพิ่มขึ้นถึง 16 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อน นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดคือ สถานีรถไฟสไตล์อาร์ต นูโว ถนนคนเดิน และสกีรีสอร์ทย่าปู้ลี่ (Yabuli) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ที่ต้องมาเยือน อย่างพระราชวังต้องห้าม พิพิธภัณฑ์พระราชวัง และเป็นจุดเริ่มต้นของการทัวร์กำแพงเมืองจีน ก็มียอดจองโรงแรมเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา อย่างมาก

นอกจากเมืองใหญ่ แล้ว ยังมีการจองการเดินทางไปยังเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น ถงเฉิง มณฑลฝูเจี้ยน จูไห่ ฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง เป่ย์ไห่ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เป็นต้น

Tongcheng Travel ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านการท่องเที่ยว ระบุว่า จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเดินทางด้วยรถไฟในช่วงตรุษจีนปีนี้ คือ ฉงชิ่ง ฮาร์บิน กุ้ยหยาง ปักกิ่ง เฉิงตู คุนหมิง ซีอาน กว่างโจว ฉางชา และเซี่ยงไฮ้ ลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน หนิงโป ไทโจว มณฑลเจ้อเจียง เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง

ขณะที่ Ctrip ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวของจีน ระบุว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวจองการเดินทางทั้งในประเทศ และต่างประเทศจำนวนมาก โดยเป็นการท่องเที่ยวแบบ “North-South Exchange” คือ คนทางใต้ไปเที่ยวทางเหนือ คนทางเหนือมาเที่ยวทางใต้ กิจกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างมาก คือ กิจกรรมหิมะและน้ำแข็ง ของเมืองทางเหนือ และกิจกรรมการแช่น้ำพุร้อนของเมืองทางใต้ มียอดจองการเดินทางมากกว่าปีก่อน ถึง 7 เท่า โดย เมืองที่นักท่องเที่ยวจองการเดินทาง มากที่สุด คือ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว เสินเจิ้น ฮาร์บิน เฉิงตู ซีอาน หางโจว ซานยา และคุนหมิง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องการ เช่น กิจกรรมเกี่ยวกับไอซ์สเก็ตน้ำแข็ง สกี น้ำพุร้อน อาหาร การแสดงสีเสียง เข้าวัด กิจกรรมวัฒนธรรม และกิจกรรมสร้างสรรค์ต่าง ๆ

จำนวน นักท่องเที่ยว ที่จองการเดินทางท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีน มากขึ้นกว่าปีก่อน ๆ เป็นสัญญาณบวกว่า การท่องเที่ยวในประเทศ มีการฟื้นตัวขึ้น อย่างต่อเนื่อง และจะเป็นปีมังกรทอง ของการท่องเที่ยวจีน

บทความ : ประวีณมัย บ่ายคล้อย / ภาพ : CGTN

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  27  มกราคม 2567  00:14:00 เข้าชม : 1897365 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …