Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ตลาดตรุษจีน เมืองหลินอี๋ คึกคัก หนุน ชนบท จับจ่าย คึกคัก

ตลาดตรุษจีน เมืองหลินอี๋ คึกคัก หนุน ชนบท จับจ่าย คึกคัก

12 second read
0
0
122

ปักกิ่ง, 13 ก.พ. (ซินหัว) — บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีนเป็นไปอย่างมีชีวิตชีวา ถนนหนทางล้วนเต็มไปด้วย สินค้าประจำเทศกาลมากมาย ดึงดูดเหล่านักช้อปจำนวนมาก มาร่วมกันสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และคึกคักในตลาดนัดแห่งหนึ่ง โดย วันตรุษจีนปีมังกร ปีนี้ ตรงกับ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สินค้าที่วางจำหน่าย ได้แก่ “ถังหูลู่” ผลไม้เคลือบน้ำเชื่อม อันเป็นขนมหวานแบบดั้งเดิมของจีน เมล็ดทานตะวันอบ อาหารทะเล ทั้งยังมีหม้อ กระทะ เสื้อผ้า เนื้อสัตว์ ผลไม้ และผักต่าง ๆ

ตลาดนัดแห่งนี้ ยังจัดแสดงงานหัตถกรรมมากมาย อาทิ หมวกหัวเสือ และเครื่องประดับรูปการ์ตูนมังกร ที่ทำจากการถักโครเชต์ ทั้งยังมีเสื้อคลุมบุผ้าฝ้ายลายดอกไม้ และโคมไฟทำมือจากหวาย และกระดาษแข็ง อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ที่จับต้องไม่ได้

เรียกได้ว่า ตลาดนัดแห่งนี้ ได้พาภาพความทรงจำในอดีต หวนคืนสู่ผู้คนในท้องถิ่นอีกครั้ง โดยหน่วยงานท้องถิ่นวางแผน ที่จะใช้ประโยชน์จากตลาดนี้ เป็นแรงผลักดันใหม่ ๆ ในการฟื้นฟูชนบท

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418304_20240213 , https://en.imsilkroad.com/p/338699.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากเมืองหลินอี๋ : “ถังหูลู่” ผลไม้เคลือบน้ำเชื่อม ขนมหวานดั้งเดิมของจีน ในเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  17  กุมภาพันธ์  2567  11:42:59 เข้าชม  1698525 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …