Home ข่าวเด่น ทันใจ ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ออกแผน ใหม่ เพิ่มออปชันให้นักลงทุน  

ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ออกแผน ใหม่ เพิ่มออปชันให้นักลงทุน  

18 second read
0
0
198

ปักกิ่ง, 16 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจ ภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าว ซินหัว รายงาน ว่า ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEX) ประกาศแผนการเปิดตัวออปชัน หรือ สิทธิในการซื้อหุ้น สำหรับซื้อขายหุ้นรายตัว (Single Stock) รายสัปดาห์ที่จดทะเบียนในฮ่องกง จำนวน 10 รายการ ภายในสิ้นปี 2024

ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ดำเนินการในครั้งนี้ เพื่อปรับปรุงตลาดอนุพันธ์ (derivatives market)  ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนมีออปชันในการจัดการความเสี่ยง และดำเนินกลยุทธ์การซื้อขายมากขึ้น พร้อม ระบุ ว่า การเปิดซื้อขายหุ้นรายตัว รายสัปดาห์อย่างเป็นทางการนั้นขึ้นอยู่กับความพร้อมของตลาดและการอนุมัติตามระเบียบ

ประกาศของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงระบุว่า ออปชันในการซื้อขายหุ้นรายตัวดังกล่าวสามารถนำมาใช้ เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ระยะสั้นหรือเหตุการณ์เฉพาะ อาทิ ผลประกอบการของบริษัท และเนื่องจากมีระยะครบกำหนดที่สั้นกว่า จึงมีราคาค่อนข้างต่ำกว่า ไบรอัน โรเบิร์ตส์ (Brian Roberts) หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ตราสารทุนของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเปิดตัวออปชันหุ้นรายสัปดาห์ในระบบนิเวศผลิตภัณฑ์ที่กำลังเติบโต และการเพิ่มออปชันใหม่นี้ จะเพิ่มความน่าดึงดูดและความหลากหลายของตลาดอนุพันธ์ รวมถึงสนับสนุนความต้องการบริหารความเสี่ยงของนักลงทุน อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/436848_20240517 , https://en.imsilkroad.com/p/340077.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 17 พฤษภาคม  2567  19:26:59 เข้าชม : 1876993 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …