Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ออกแบบสำรวจ ผู้ยื่นคำขอ IPO

ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ออกแบบสำรวจ ผู้ยื่นคำขอ IPO

14 second read
0
0
106

ปักกิ่ง, 30 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานมานี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงานของสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (SSE) ได้ออกแบบสำรวจต่อสมาชิกบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อประเมินสถานการณ์โดยรวมของบริษัท ที่มีความประสงค์ จะยื่นขอเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป ครั้งแรก หรือไอพีโอ (IPOs) ในตลาดหลักทรัพย์หลัก และตลาดหลักทรัพย์ด้านนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในปีนี้

ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ กำหนดให้นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ รายงานข้อมูลพื้นฐานของผู้ยื่นขอไอพีโอ พร้อมรายละเอียดการสมัครไอพีโอ สถิติทางการเงิน ความเสี่ยงด้านระเบียบ รวมถึงอุปสรรคในการยื่นขอไอพีโอที่ต้องเผชิญ

ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ได้ดำเนินการสำรวจข้อมูล พื้นฐานของผู้ที่ประสงค์ จะยื่นขอไอพีโอ ซึ่งรวมถึงชื่อของวิสาหกิจ วันที่วางแผนจะยื่นสมัคร ประเภทของอุตสาหกรรม และภาคส่วน ผลิตภัณฑ์หรือบริการหลัก ผู้ประกอบธุรกิจคนกลาง และข้อมูลอื่นๆ อาทิ เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นต่างประเทศ แต่มีการดำเนินธุรกิจหลักอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ หรือไม่ รวมถึงมีของตัวเลือกหุ้นไว้ในแผนการเสนอขายหุ้นไอพีโอหรือไม่

ในส่วนของข้อมูลทางการเงิน ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ จะตรวจสอบรายได้ประจำปี กำไรสุทธิ กระแสเงินสดสุทธิ มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่คาดหวัง และช่วงอัตรากำไรขั้นต้นในช่วงสามปี ที่ผ่านมา รวมถึงช่วงค่าเฉลี่ย สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทจดทะเบียนในอุตสาหกรรมเดียวกัน ในอดีตย้อนหลังกลับไปเป็นเวลาสามปี

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/440128_20240531 , https://en.imsilkroad.com/p/340304.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : อาคารตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ในเขตใหม่ผู่ตง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 31 พฤษภาคม  2567  16:28:59 เข้าชม : 1896353 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …