Home ข่าวเด่น ทันใจ ท่าเรือเทียนจิน ร่วม ‘สัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์’ โปรโมตงาน ‘อุตฯ ขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024’

ท่าเรือเทียนจิน ร่วม ‘สัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์’ โปรโมตงาน ‘อุตฯ ขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024’

19 second read
0
0
183

สิงคโปร์, 2 พ.ค. (ซินหัว) — ตัวแทนของสำนักงานท่าเรือเทียนจิน และการขนส่งสินค้าได้เข้าร่วมงานสัปดาห์การเดินเรือสิงคโปร์ (Singapore Maritime Week) ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ระหว่างวันที่ 15-19 เม.ย.

ตัวแทนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับสถาบันการขนส่งในท้องถิ่นในระหว่างงาน พร้อมให้คำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับงานนิทรรศการอุตสาหกรรมขนส่งนานาชาติเทียนจิน 2024 (Tianjin International Shipping Industry Expo 2024) ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ณ เทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน

ขณะเดียวกัน สำนักงานฯ ร่วมกับสำนักงานการเดินเรือ และการท่าเรือแห่งสิงคโปร์ (MPA) ได้จัดการประชุมประจำปีเกี่ยวกับเส้นทางเดินเรือสีเขียวและดิจิทัล

ทั้งสองฝ่าย ได้หารือเชิงลึก เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนข้อมูลใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ของเรือ และการพัฒนาอุตสาหกรรมการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกำหนดทิศทางความร่วมมือ

นอกจากนี้ ตัวแทนของสำนักงานฯ ได้เยี่ยมชมสถาบันท่าเรือ และการขนส่งระหว่างประเทศที่สำคัญในสิงคโปร์ และดำเนินการวิจัยภาคสนามเกี่ยวกับการพัฒนาการลดคาร์บอนในท่าเรือและในการขนส่ง การก่อสร้างศูนย์กลางการขนส่งในอนาคต บริการอนุญาโตตุลาการทางทะเล ฯลฯ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอันชาญฉลาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของท่าเรือเทียนจินและการก่อสร้างพื้นที่หลักสำหรับการขนส่งระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ เทียนจินได้จัดงานนิทรรศการการขนส่งนานาชาติเทียนจินขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2023 เพื่อสำรวจแนวโน้มการพัฒนาของอุตสาหกรรมท่าเรือและการขนส่ง โดยความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งใน และต่างประเทศ และมีองค์กรชั้นนำ บริษัทจดทะเบียน และท่าเรือที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย

(เรียบเรียง โดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433931_20240503 , https://en.imsilkroad.com/p/339868.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : วิว ‘ท่าเรือเทียนจิน’ จุดขนส่งสินค้าสำคัญในจีนตอนเหนือ วันที่ 2-3 ก.พ. 2024)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 3 พฤษภาคม  2567  18:00:00 เข้าชม : 1897259 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …