Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘นครฉางโจว’ จัดกิจกรรมส่งเสริม ‘วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว’ ในปารีส

‘นครฉางโจว’ จัดกิจกรรมส่งเสริม ‘วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว’ ในปารีส

16 second read
0
0
121

ปักกิ่ง, 31 พ.ค. (ซินหัว) — นครฉางโจวในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ได้จัดการประชุมส่งเสริมวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวในกรุงปารีสของฝรั่งเศส

จีน มีคลองใหญ่ (Grand Canal) หรือคลองต้าอวิ้นเหอซึ่งไหลผ่านฉางโจว ขณะที่ฝรั่งเศสก็มีแม่น้ำแซน สถานที่ทั้งสองแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และเปี่ยมด้วยวัฒนธรรม โดยต่างเปิดรับโอกาสในการแลกเปลี่ยน และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

ณ การประชุมดังกล่าว เฉินจื้อเหลียง ผู้อำนวยการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการเทศบาลนครฉางโจวแห่งพรรคฯ ได้นำเสนอนครฉางโจวภายใต้แนวคิด “คลองใหญ่: การพบหน้าและความรื่นเริง” อันจะเป็นการสืบสานสายสัมพันธ์ระหว่างฉางโจวกับฝรั่งเศส แสดงให้เห็นถึงรากฐานทางอุตสาหกรรม และมรดกทางวัฒนธรรมของฉางโจว ทั้งยังสะท้อนถึงเสน่ห์ของฉางโจวที่เปิดกว้าง อบอุ่น และน่าอยู่

ภายในงานมีการจัดแสดงยาแผนจีน การพิมพ์ภาพด้วยแท่นพิมพ์ ศิลปะชาและดนตรีพื้นบ้าน ตลอดจนโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ จากฉางโจว อวดความงามของวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม สู่สายตาของชาวฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ฉางโจว ยังได้จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม “คลองใหญ่: การพบหน้าและความรื่นเริง” ในสวนอีลี่ (Yili Garden) ของกรุงปารีส อีกด้วย

สวนอีลี่ ตั้งอยู่ในเขตชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส เป็นสวนสไตล์จีนแห่งแรกในฝรั่งเศสที่มีลักษณะเฉพาะของสวนซูโจวของจีนดั้งเดิม โดยมีการจัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรมจีนหลายครั้ง นับตั้งแต่เปิดให้สาธารณชนเข้าชมเมื่อปี 2004

ปัจจุบัน ฝรั่งเศสกำลังส่งเสริม “การกระตุ้นขยายอุตสาหกรรม” โดยอาศัยนวัตกรรมสีเขียว โดย ฉางโจว ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งพลังงานใหม่ ก็เป็นหนึ่งในเมืองของจีน ที่มีห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานใหม่ ที่สมบูรณ์แบบที่สุด และที่ผ่านมาก็เกิดการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างฉางโจวของจีน และฝรั่งเศส มากขึ้นเรื่อย ๆ

จนถึงขณะนี้ ฉางโจว มีบริษัทฝรั่งเศสลงทุน แล้ว 62 แห่ง เช่น อัลสตอม , แซง-โกแบ็ง , โฟเรอเซีย , ดีแคทลอน และบริษัทในกลุ่มฟอร์จูน 500 (Fortune 500) รวมถึงบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ

(เรียบเรียง โดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/440194_20240531 , https://en.imsilkroad.com/p/340277.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 31 พฤษภาคม  2567  17:36:59 เข้าชม : 1697435 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …