Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก ส.กีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นำทีม เดินทางศึกษาดูงานกระแสมวยไทยในจีน หวังเชื่อมโยงอุตสาหกรรมกีฬามวยไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมขานรับนโยบาย “มวยไทย” Soft Power

นายก ส.กีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นำทีม เดินทางศึกษาดูงานกระแสมวยไทยในจีน หวังเชื่อมโยงอุตสาหกรรมกีฬามวยไทยจังหวัดภูเก็ต พร้อมขานรับนโยบาย “มวยไทย” Soft Power

16 second read
0
0
176

เมื่อวันที่ 8 -10 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ พันธมิตรเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจมวยไทยในจังหวัดภูเก็ต ร่วมเดินทาง เพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับกระแสมวยไทย ณ กรุงปักกิ่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี นายดำรงไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ตและนายอานัส บัวนาค ผู้ช่วยปฏิบัติงานโครงการการกำกับควบคุมดูแลกีฬามวยให้ปฏิบัติตามกฏหมาย (กกท.ภูเก็ต) ร่วมด้วย

โดยการเดินทางไปในครั้งนี้ คณะได้เข้าเยี่ยมชมธุรกิจ Fitness ของผู้ประกอบการชาวจีนในกรุงปักกิ่ง และมลฑลเหอเป่ย ประเทศจีน หลายแห่ง ไม่ว่า จะเป็น Xiong’an New Wuxiu Fight Club , Longcheng Dragon Kick Boxing Club, ELITE CAPITAL TRAINING CENTER และ RHINOMAN COMBAT CLUB เป็นต้น  โดยในขณะเยี่ยมชมได้มีผู้บริหารของแต่แห่งให้การต้อนรับ และร่วมพูดคุย เกี่ยวกับการให้บริการของ Fitness ซึ่งทุกแห่งมีการเปิดสอนมวยไทยให้กับชาวจีน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและวัยทำงาน ทั้งชาย และหญิง ที่ให้ความสนใจจำนวนมาก

หลังจากการเยี่ยมชมและร่วมพูดคุย นายธรรมวัตร และคณะ มองเห็นช่องทางในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมกีฬามวยไทย ในจังหวัดภูเก็ต แบบครบวงจร ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่สนใจกีฬามวยไทย ซึ่งจะส่งผลดีทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังสนับสนุนนโยบาย “มวยไทย” Soft Power อีกด้วย

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พุธ  13 มีนาคม  2567  12:24:59 เข้าชม  1835697 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …