Home ข่าว 5 จังหวัด ภาคใต้ ตอนล่าง นายกฯสาคร ทองมุณี เข้ม ! นำทีม ตรวจ จุดบริการกระสอบทราย บูรณาการร่วมภาคีทุกภาคส่วน ซักซ้อมป้องกันอุทกภัย สะกัดน้ำท่วมซ้ำซาก !!

นายกฯสาคร ทองมุณี เข้ม ! นำทีม ตรวจ จุดบริการกระสอบทราย บูรณาการร่วมภาคีทุกภาคส่วน ซักซ้อมป้องกันอุทกภัย สะกัดน้ำท่วมซ้ำซาก !!

4 second read
0
0
400

เทศบาลนครหาดใหญ่ ตรวจ จุดบริการกระสอบทราย ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) เยี่ยมชมบ้านพี่เลี้ยง และซักซ้อมแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงฤดูฝน

วันนี้ (27 ตุลาคม 2566) เทศบาลนครหาดใหญ่ นำโดย พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรี  , เลขานุการ นายกเทศมนตรี , สมาชิกสภาเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมลงพื้นที่ตรวจ จุดบริการกระสอบทราย ณ สนามกีฬาจิระนคร / ศูนย์อพยพโรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) / พบปะประชาชน ณ ศาลาบางหัก เยี่ยมชมบ้านพี่เลี้ยง (ไก่ใต้น้ำ) / และการซ้อมแผนเผชิญเหตุทางน้ำ (บริเวณ ท่าน้ำท่าทรายบางหัก) เพื่อรับทราบข้อมูลความพร้อมของเจ้าหน้าที่ เตรียมการช่วยเหลือประชาชน และผู้ประสบภัยทางน้ำ ของเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หากเมื่อเกิดสภาวะน้ำท่วมจริง พร้อมทั้งบัญชาการสั่งการด้วยตนเอง ที่ต้องแก้ไขให้มีความรวดเร็ว มีความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชน

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีฯ กล่าวว่า เรามีความพร้อมในการแก้ปัญหา และป้องกันสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน  ด้วยการบูรณาการการทำงานจากหน่วยงานทุกภาคส่วน ควบคู่ไปกับการสร้างวัฒนธรรมการร่วมจากประชาชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ชาวหาดใหญ่ ในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อย่างเป็นระบบ มีแผนเชิงรุก และมีการบริหารจัดการความเสี่ยง เพื่อป้องกันความผิดพลาด และสามารถเข้าเผชิญเหตุได้ทันท่วงที

เราจะซ้อมแผนให้เหมือนจริง เวลาเกิดเหตุจริง เราก็จะทำได้เหมือนที่ซ้อม เมืองหาดใหญ่จะผ่านพ้นภัยต่าง ๆ ไปได้ด้วยความร่วมแรง ร่วมใจ ของคนชาวหาดใหญ่ เราจะเดินไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และในช่วงหน้าฝนนี้ประชาชนชาวหาดใหญ่ สามารถติดตามข่าวสาร และสถานการณ์จาก สายด่วนกุญชร 074-200000 เพจ Facebook และเว็บไซต์ เทศบาลนครหาดใหญ่ Le@Hatyaicity และสถานีวิทยุเทศบาลนครหาดใหญ่ 96.0 MHz. ได้ตลอดเวลา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ที่มา :  ประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครหาดใหญ่ / ร.ต.ต.พลประสิทธิ์ ยอดนพภา  / นายสุวัฒน์ชัย ยอดนพภา  ผู้สื่อข่าว (พิเศษ) นสพ.อาณาจักรนิวส์ 5 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ   เสาร์  28  ตุลาคม 2566  08:52:59 เข้าชม : 1695753 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าว 5 จังหวัด ภาคใต้ ตอนล่าง
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …