Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิด กิจกรรมซ่อมแซม และจัดวางทุ่นผูกเรือ เพื่อป้องกันการทิ้งสมอในแนวปะการัง

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิด กิจกรรมซ่อมแซม และจัดวางทุ่นผูกเรือ เพื่อป้องกันการทิ้งสมอในแนวปะการัง

1 second read
0
0
205

วันนี้  20 กุมภาพันธ์ 2567  นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมพิธีเปิด กิจกรรมซ่อมแซม และจัดวางทุ่นผูกเรือ เพื่อป้องกันการทิ้งสมอในแนวปะการัง ตามแนวธรรมชาติ ณ บริเวณ ลานหน้า ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบนภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยมี พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน และพลเรือโท พาสุกรี วิลัยรักษ์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กล่าวรายงานในพิธี

การจัดกิจกรรมในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วน เกิดการตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรทางทะเล ส่งเสริมให้ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากร ในพื้นที่อย่างเหมาะสม และเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล รวมทั้งเพื่อให้แหล่งท่องเที่ยว และแหล่งดำน้ำของเกาะราชาใหญ่มีความสะอาด สวยงาม และมีความปลอดภัย ตลอดจนบูรณาการความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งนักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย กองทัพเรือ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จังหวัดภูเก็ต ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 ผู้ประกอบการ ผู้นำชุมชน นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ จำนวน 1,000 คน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  อังคาร  20  กุมภาพันธ์  2567  21:04:59 เข้าชม  1586729 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …