Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมเปิด โรงพยาบาลฉลอง

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมเปิด โรงพยาบาลฉลอง

1 second read
0
0
259

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานคณะกรรมการ โรงพยาบาลฉลอง กล่าวต้อนรับในพิธีเปิด โรงพยาบาลฉลอง พร้อมรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้สนับสนุนโรงพยาบาลฉลอง โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ซึ่งมี นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข , นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหาร และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต สาธารณสุขนิเทศน์เขตสุขภาพที่ 11 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลฉลอง หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข อสม. และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ โรงพยาบาลฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

โรงพยาบาลฉลอง เป็นโรงพยาบาลที่เกิดขึ้น จากการบริจาคที่ดินของ นายกาว อารีรอบ บริจาคที่ดินเนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน 53 ตารางวา และต่อมา นายคาว นางล้วน ไกรทัศน์ บริจาคสร้างสุขศาลา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการดูแลสุขภาพ รักษาพยาบาล เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ในจังหวัดภูเก็ต โซนใต้ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ฉลอง ต.กะรน และ ต.ราไวย์ ร่นระยะเวลาในการเดินทาง ลดความแออัดในการเข้ารับบริการ ในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และลดการเสียชีวิตของผู้ป่วยวิกฤต ทั้งชาวไทย แรงงานต่างด้าว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นโรงพยาบาลที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของประชาชน ในพื้นที่ ถือได้ว่า เป็นโรงพยาบาลที่เกิดขึ้นโดยประชาชน อย่างแท้จริง

โรงพยาบาลฉลอง มีวิสัยทัศน์ “เป็นโรงพยาบาลคุณภาพของประชาชน ด้านการสาธารณสุข การแพทย์ฉุกเฉิน และการส่งต่อระดับนานาชาติ” ปัจจุบันเปิดให้บริการตรวจผู้ป่วยนอกทั่วไป 4 ห้องตรวจ เปิดให้บริการคลินิกอื่น ๆ ได้แก่ คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ , คลินิกให้สุขศึกษา เลิกบุหรี่ เลิกสุรา , คลินิกวัคซีนเด็กแรกเกิด – 2 เดือน , คลินิกกระดูกและข้อ , คลินิกฝากครรภ์ , คลินิกโรคเรื้อรังเบาหวานความดัน, คลินิกลดพุง/ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม , คลินิกวางแผนครอบครัว , คลินิกผู้สูงอายุ คลินิกกระตุ้นพัฒนาการเด็ก , คลินิกการแพทย์แผนไทย , คลินิกโรงเรียนพ่อแม่ , คลินิกจิตเวช และบำบัดยาเสพติด และคลินิกส่งเสริมการมีบุตร

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  จันทร์  29  มกราคม 2567  20:43:59 เข้าชม : 1895629 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …