Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว งาน Phukethon ‘ 24 RunFiesta 18-19 พ.ค.นี้

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว งาน Phukethon ‘ 24 RunFiesta 18-19 พ.ค.นี้

56 second read
0
0
204

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายก สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA), CEO of RONRIO Thailand  และ Race Director, Phukethon ร่วมแถลงข่าวงาน Phukethon’ 24 RunFiesta ณ ร้าน Slumberland brunch a beans Cafe’ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ ผู้จัดงานกีฬา ระดับนานาชาติ รันริโอไทยแลนด์ สมาคมการค้าผู้จัดกีฬามวลชนไทย (TM PSA) สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรม และเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA) การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 10 องค์กร เตรียมจัดเทศกาลวิ่งมาราธอน Phukethon’ 24 Runfiesta ในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2567 โดยชูแนวคิดเส้นทางวิ่งระดับ Heritage ของโลกอย่างเมืองเก่าภูเก็ต และยึดโยงศิลปะวัฒนธรรมแนว “เพอรานากัน” แบบประยุกต์มาออกแบบเป็น Race kit Concept Design บวกแนวคิด Go Green พร้อมดึงพันธมิตรงานวิ่งมาราธอน ระดับโลก Sydney Marathon ร่วมโปรโมท คาดจำนวนนักวิ่ง และผู้ติดตาม กว่า 2 หมื่นคน จาก 25 ประเทศ ทั่วโลก คาดเงินสะพัด 200 ล้านบาท

เทศกาลวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ จะจัดให้มีการวัดเส้นทางมาตรฐานระดับนานาชาติ โดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และผู้เชี่ยวชาญในการวัดเส้นทางระดับ World Athletics ในปลายเดือนเมษายน โดยเฉพาะระยะทาง 21.1 Km- The Bay และระยะทาง 10 Km- The Old Town นอกจากนั้นในปีนี้ผู้จัดจะมี Highlight การแข่งขันประเภทพิเศษคือ The Park Relay การแข่งขันวิ่งผลัดระยะทาง 10 Km และ 5 Km แบบทีม 4 คน และทีม 2 คน เป็นครั้งแรกบนเกาะภูเก็ต รวมถึงกิจกรรมเดิน-วิ่งแนวครอบครัว The Park Run ระยะทาง 5 Km อีกทั้งปีนี้ ยังมีกิจกรรมวิ่งพิเศษ ที่พันธมิตรอย่าง Blue Tree Phuket จัดขึ้นเป็น After Party กับกิจกรรมวิ่ง Color Run Fun วิ่งสาดสีที่เน้นความสนุกสนานแนวครอบครัว อีกด้วย

นอกจากนี้ Phukethon’ 24 RunFiesta ในปีนี้ ยังส่งเสริมแนวคิดความรับผิดชอบ สำนึกต่อสิ่งแวดล้อม โดยจัดให้มี campaign: Phuket Go Green เพื่อให้นักวิ่งร่วมสร้างจิตใต้สำนึกในการ ลด ละ เลิก พฤติกรรมเพิ่มภาระบนเกาะภูเก็ตในช่วงจัดงานและหลังจัดงาน โดยจะเริ่มโปรโมทจากลดการใช้ถ้วยพลาสติกในงาน โดยให้นักวิ่งนำกระบอกน้ำมาเอง , เรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์จาก Recycle ในงาน ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสให้นักวิ่ง ทั้งช่วยกันโปรโมท ในการสร้างการรับรู้ เพื่อสร้างจิตใต้สำนึกใหม่ ในการมาร่วมงานในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ก่อเกิดความยั่งยืน ในการท่องเที่ยวอีกมิติหนึ่ง

อีกหนึ่ง Highlight สำคัญ คือ Campaign “Founder Runner” ของงาน Phukethon จะมอบสิทธิพิเศษให้กับนักวิ่งแฟนพันธุ์แท้ Phukethon 900 ท่านแรก ที่จะได้รับเสื้อ Limited Edition ของ Phukethon มูลค่า 450 บาท โดยแสดงหลักฐานการเข้าร่วมแข่งขันอย่างน้อย 2 ครั้ง งาน Phukethon ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป พร้อม Voucher ส่วนลดในการสมัครให้กับเพื่อนที่ต้องการร่วมงานวิ่งมูลค่ารวม 900 บาทในปีนี้ และอีก Highight กับอักษรหลังเหรียญรูปเต่าตะนุ “ตัว E” กับความหมายพิเศษที่การจัดงานแข่งขันปีนี้เป็นที่ 5 นักวิ่งที่สะสมเหรียญ ที่ทรงคุณค่าครบ จะได้เตรียมการเฉลิมฉลองเทศกาล Phukethon ในปี 2025 ครั้งยิ่งใหญ่ร่วมกัน ทั้งนี้ Phukethon’ 24 Runfiesta จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่กรุงเทพมหานครในเดือนมีนาคม 2567 นี้ ติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ #phukethonfest #runriothailand

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  จันทร์  12  กุมภาพันธ์  2567  14:36:59 เข้าชม  1698722 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …