Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว งานวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว งานวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11

1 second read
0
0
225

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567  ที่ผ่านมา นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการสนับสนุน ประเพณีแต่งงาน “วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11” โดย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายก สมาคมเพอรานากันประเทศไทย นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว ณ ภัตตาคารบลูอิเลฟเฟ่นภูเก็ต

สมาคมเพอรานากันประเทศไทย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสภาวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤษภาคม 2567 โดยเน้นพิธีกรรมที่คงความศักดิ์สิทธิ์ตามที่ได้ปฏิบัติต่อเนื่องกันมานานกว่า 100 ปี

ทั้งนี้ ขอเชิญชาวภูเก็ตต้อนรับขบวนแห่คู่บ่าวสาว ในวันอาทิตย์ ที่ 12 พฤษภาคม นี้ ร่วมกันแต่งชุดพื้นเมือง และช่วยกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่คอยชมขบวนแห่กิจกรรมวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ซึ่งขบวนแห่จะออกจากอังหม่อเหลาหงษ์หยก ผ่านถนนเทพกระษัตรี ตรงไปผ่านพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ และหอฬิกา ตรงไปยังถนนภูเก็ต

เลี้ยวซ้ายตรงวงเวียนหอนาฬิกา เข้าสู่ถนนมนตรี ผ่านโรงแรมเพิร์ล ตรงไปจนถึงสำนักงานไปรษณีย์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนถลาง และสิ้นสุดที่สวน 72 พรรษา มหาราชินี โดยในขบวนแห่นี้ จะได้ชมความงดงามของชุดเคบายารูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเป็นการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ของสตรีลูกหลานคนบาบ๋า

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  อาทิตย์  10 มีนาคม  2567  10:54:59 เข้าชม  1675289 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …