Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว การจัดเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ “Phukethon 2024 Run Fiesta” 18-19 พ.ค. ศกนี้ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักวิ่งปอดเหล็กไทย และ เทศ กว่าครึ่งหมื่น แห่ร่วมวิ่งฯ

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว การจัดเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ “Phukethon 2024 Run Fiesta” 18-19 พ.ค. ศกนี้ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักวิ่งปอดเหล็กไทย และ เทศ กว่าครึ่งหมื่น แห่ร่วมวิ่งฯ

16 second read
0
0
269

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) จังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว การจัดเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ “Phukethon 2024 Run Fiesta” โดย นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต , พล.ต.อาณัติ รัตนพล ประธาน ฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ , การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้งพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน กว่า 10 องค์กร และ Brand Ambassador เข้าร่วมงานท่ามกลางบรรยากาศ สุดคึกคัก

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ วันริโอไทยแลนด์ ผู้จัดงานกีฬาระดับนานาชาติ และอีกกว่า 10 องค์กร ร่วมจัดงานเทศกาลวิ่ง ระดับนานาชาติ Phukethon ครั้งที่ 5 ในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2567 เพื่อเป็นการสร้างยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวกีฬา แบบครบทุกมิติ รองรับนักวิ่งแนวกีฬามวลชน จากทั่วประเทศ และทั่วโลก โดยชูแนวคิดเส้นทางวิ่งระดับ Heritage ของโลกอย่างเมืองเก่าภูเก็ต และเชื่อมโยงศิลปวัฒนธรรมแนว “เพอรานากัน” แบบประยุกต์มาออกแบบเป็น Race Kit Concept Design ที่มีอัตลักษณ์ไม่เหมือนใคร ประกอบกับการกลับมาของ Phukethon ปีนี้ ยังได้วางรูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ เพื่อสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจาก International Sports Toursm อย่างยั่งยืนของทางจังหวัดภูเก็ต

นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวภูเก็ต ที่ได้มีรายการกีฬาประเภทวิ่งมาราธอน ที่ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมาย ที่จะยกระดับจังหวัดภูเก็ต ไปสู่การเป็นเมืองเจ้าภาพ และ World Sports Destination ในอนาคต ซึ่งครั้งนี้ มีจำนวนนักวิ่งเข้าร่วม กว่า 6,000 คน และผู้ติดตาม กว่า 10,000 คน จากทั่วประเทศ และนานาชาติ กว่า 25 ประเทศ ถือเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจ จากท่องเที่ยวในการจัดงานครั้งนี้ เป็นอย่างดี

ขณะที่ นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอขอบคุณ ผู้จัดงานเทศกาลวิ่งมาราธอน ระดับนานาชาติ “Phukethon” ที่ได้เห็นความสำคัญของจังหวัดภูเก็ต ในเรื่องของ International Sports Tourism ที่ถือว่า เป็นยุทธศาสตร์หลักของจังหวัดภูเก็ต ที่ต้องส่งเสริม และยกระดับแผนงานต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นพันธกิจโดยแท้จริงของ อบจ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต ยืนยันความพร้อม ที่จะให้การสนับสนุน แก่ผู้จัด และพันธมิตรทุก ๆ หน่วย และองค์กร ที่ได้เข้าร่วม ทั้งทางภาครัฐและเอกชน เพื่อให้งานเทศกาลวิ่งครั้งนี้ ได้ออกมาดีที่สุด เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และร่วมสร้างความพร้อมส่งเสริมงานเทศกาลที่มีคุณภาพ อย่างยั่งยืน”

อบจ.ภูเก็ต ดูแล ประชาชน

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : เสาร์ 18 พฤษภาคม  2567  14:18:59 เข้าชม : 1897625 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …