Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ บทวิเคราะห์ จีน มุ่งมั่นขับเคลื่อน การพัฒนาคุณภาพสูง

บทวิเคราะห์ จีน มุ่งมั่นขับเคลื่อน การพัฒนาคุณภาพสูง

1 second read
0
0
183

ในงานแสดงยานยนต์นานาชาติปักกิ่ง ปี 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เป็นที่สนใจของผู้เข้าชมงานทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ สะท้อนให้ถึงการเติบโต อย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของจีน อุตสาหกรรมพลังงานสะอาดที่เจริญรุ่งเรืองของจีน เป็นตัวอย่างการเปลี่ยนผ่านสู่การพัฒนาคุณภาพสูงของจีน ช่วยให้ชาวโลกเข้าใจได้ดีขึ้น ถึงแนวโน้มการพัฒนากำลังการผลิตคุณภาพสูง อย่างไม่หยุดยั้ง และความสำคัญของรูปแบบใหม่ในการสนับสนุนการพัฒนาของจีน

ขณะนี้ เศรษฐกิจจีน กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ขั้นใหม่แห่งการพัฒนา การพัฒนาคุณภาพสูง ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง สำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

ในขณะเดียวกัน จีน ได้มาถึงจุดสำคัญในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจ เนื่องจากต้องเผชิญกับความท้าทายหลายอย่าง เช่น ค่าแรงที่แพงขึ้น ข้อจำกัดที่เพิ่มขึ้นจากทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม และอุปสรรคในการไหลเวียนทางเศรษฐกิจ

ด้วยสาเหตุดังกล่าว จีน จึงต้องยึดมั่นในแนวทางการพัฒนาคุณภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างนวัตกรรม และการยกระดับคุณภาพเศรษฐกิจให้สูงขึ้น เท่านั้น จึงจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนารูปแบบดั้งเดิม และบรรลุการพัฒนาที่แข็งแกร่งและยั่งยืน ในภูมิทัศน์โลกที่เกิดการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นสัญลักษณ์แห่งการพัฒนาคุณภาพสูงของจีน การดำเนินการพัฒนาดังกล่าวถือเป็นแนวคิดการพัฒนารูปแบบใหม่ของจีน ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนผ่านสู่การพัฒนาแบบสีเขียวทั่วโลก และมีส่วนช่วยต่อการส่งเสริมความพยายามของจีน ในการลดข้อจำกัดด้านทรัพยากร รับมือกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม และบรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืน

จากการใช้ความพยายามมาเป็นเวลาหลายปี ปัจจุบัน จีน มีกำลังการผลิตติดตั้งไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ เกือบครึ่งหนึ่งของโลก มีรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าครึ่งหนึ่งของโลก และมีพื้นที่ป่าที่เพิ่มขึ้นใหม่หนึ่งในสี่ของทั่วโลก

คาดกัน ว่า การพัฒนาสีเขียวและคาร์บอนต่ำของจีน จะสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างมหาศาล และหล่อเลี้ยงตลาดการลงทุนและการบริโภคมูลค่า 10 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในแต่ละปี

การพัฒนาสีเขียวและคาร์บอนต่ำของจีนยังมีส่วนช่วยอย่างมากต่อการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการเปลี่ยนผ่านสู่การพัฒนาสีเขียวของทั่วโลกด้วย

จีน ได้ส่งออกอุปกรณ์พลังงานลม และพลังงานแสงอาทิตย์ไปยัง 200 กว่า ประเทศ และภูมิภาค ช่วยลดต้นทุนการใช้พลังงานสะอาดทั่วโลกได้อย่างมาก นอกจากนี้ ความร่วมมือในกิจการการผลิตพลังงานสีเขียวระหว่างจีนกับกว่า 100 ประเทศ ทำให้ประชาชนในประเทศเหล่านี้ สามารถเข้าถึงพลังงานสะอาดและซื้อพลังงานไฟฟ้าในราคาถูก

ในขณะที่การพัฒนาสีเขียว ได้กลายเป็นกระแสนิยมทั่วโลก สหรัฐฯ กลับพยายามโฆษณาชวนเชื่อสิ่งที่เรียกว่า “กำลังการผลิตด้านอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดของจีน ล้นเกิน” และบิดเบือนใส่ร้ายแนวทางการพัฒนาคุณภาพสูงของจีน เพื่อขัดขวางการผงาดขึ้นของจีนในห่วงโซ่อุตสาหกรรม และห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ในฐานะผู้สนับสนุน และผู้ปฏิบัติด้านการพัฒนาสีเขียว จีนจะคอยผลักดันการพัฒนาคุณภาพสูง และการเปิดกว้างในระดับสูงตลอดไป เพื่อรับประกันการเติบโตของเศรษฐกิจที่มั่นคง ในระยะยาว และอัดฉีดแรงขับเคลื่อนใหม่ให้เศรษฐกิจโลก

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 31 พฤษภาคม  2567  17:45:59 เข้าชม : 1897022 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …