Home ข่าวเด่น ทันใจ บริษัทกองทุนต่างชาติ แห่งใหม่ คว้าใบอนุญาต ประกอบธุรกิจ ในจีน

บริษัทกองทุนต่างชาติ แห่งใหม่ คว้าใบอนุญาต ประกอบธุรกิจ ในจีน

18 second read
0
0
205

ปักกิ่ง, 5 ม.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (3 ม.ค.) ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xihua Finance) สื่อเศรษฐกิจภายใต้การดำเนินงาน ของสำนักข่าวซินหัว รายงาน ว่า เมื่อไม่นานนี้ บริษัทอาไลอันซ์เบิร์นสทีน (AllianceBernstein) บริษัทบริหารสินทรัพย์ในสหรัฐฯ ได้ประกาศ เมื่อวันอังคาร (2 ม.ค.) ว่าบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจกองทุนรวมในจีน

ธุรกิจใหม่ซึ่งใช้ชื่อว่าบริษัทอาไลอันซ์เบิร์นสทีน ฟันด์ แมเนจเมนต์ (AllianceBernstein fund management) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าจากคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (China Securities Regulatory Commission) หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในจีน

นักวิเคราะห์ระบุว่าการอนุญาตดังกล่าว ตลอดจนการอนุมัติ บริษัทหลักทรัพย์ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า และกองทุนอื่น ๆ ล่าสุด ที่ควบคุม หรือเป็นเจ้าของโดยต่างชาติ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจจีน และความน่าดึงดูดใจของตลาดทุนของจีน

ไม่กี่ปี ที่ผ่านมา จีน ยังคงมีความสม่ำเสมอ ในการสร้างความคืบหน้า สำหรับการเปิดกว้างระดับสูงของภาคส่วนหลักทรัพย์และกองทุน ขณะที่บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งก็เตรียมพร้อม สำหรับการดำเนินธุรกิจ หรือการขยายธุรกิจในจีน

อาไจ คาอุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัทฯ ระบุ ว่า อุตสาหกรรมการจัดการสินทรัพย์ของจีน เปี่ยมด้วยพลัง และบริษัทฯ จะใช้ประสบการณ์ในการจัดการสินทรัพย์ระดับโลกอันยาวนาน กว่า 56 ปี เพื่อสนับสนุนการพัฒนาของภาคการจัดการสินทรัพย์ในจีนที่กำลังขยายตัว

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/409071_20240105 , https://en.imsilkroad.com/p/338052.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : อาคารตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ณ เขตใหม่ผู่ตงในมหานครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ   ศุกร์  5  มกราคม 2567  18:12:59 เข้าชม : 1897576 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …