Home ข่าวเด่น ดิจิทัล บริษัทอุปกรณ์เครือข่ายการสื่อสารด้วยแสงในซานตง เดินหน้าลงทุนด้าน R&D

บริษัทอุปกรณ์เครือข่ายการสื่อสารด้วยแสงในซานตง เดินหน้าลงทุนด้าน R&D

22 second read
0
0
141

ปักกิ่ง, 2 พ.ค. (ซินหัว) — ในโรงงานที่ดำเนินการโดยบริษัท อาซูริ ออฟติกส์ เทคโนโลยีส์ จำกัด (Azuri Optics Technologies Co.) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เครื่องจักรกำลังเดินเครื่องผลิตโมดูลออปติคัล (optical module) ซึ่งเคลื่อนตัวออกจากสายการประกอบทีละตัวหลังผ่านขั้นตอนการผลิตมากกว่า 20 ขั้นตอน ทั้งการประกอบ การทดสอบ บรรจุภัณฑ์ ฯลฯ

ท่ามกลางความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมการสื่อสารด้วยแสง (optical communication) ทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาซูริฯ ได้เสริมสร้างความพยายามในการเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อก้าวให้ทันนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

รื่อจ้าว เดลี (Rizhao Daily) หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานว่า เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการชิปสื่อสารที่พัฒนาขึ้นอย่างอิสระแห่งแรกในเมืองรื่อเจ้า โดยบริษัทฯ เริ่มดำเนินการผลิตในปี 2020 และมียอดขายผลิตภัณฑ์ทะลุ 70 ล้านชิ้นในปีที่ผ่านมา

 

ในปีนี้ คาดว่ายอดขายของบริษัทฯ จะสูงถึง 200 ล้านหยวน (ราว 1.02 พันล้านบาท) คิดเป็นมูลค่าเกือบสามเท่าของยอดขายในปี 2023 ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการขยายตัวในตลาดโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับชิปออปติคัล (optical chip) ซึ่งถูกจัดจำหน่ายไปยังนานาประเทศ

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับชิปออปติคัลของอาซูริฯ มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในระดับนานาชาติ เนื่องมาจากราคาที่แข่งขันได้และมีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งได้รับการยอมรับจากบรรดาผู้ผลิต และผู้ปฏิบัติงานในวงการอุปกรณ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทฯ กล่าวว่า การเรียนรู้เทคโนโลยีระดับสูง อย่างเชี่ยวชาญ และมีความสามารถในการผลิตกระบวนการหลักอย่างอิสระ เป็นวิธีเดียวสำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่จะรักษาการพัฒนาคุณภาพสูง และตั้งหลักอย่างมั่นคงในการแข่งขันในตลาดที่มีการแข่งขันดุเดือดได้

(เรียบเรียง โดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/433923_20240503 , https://en.imsilkroad.com/p/339805.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานทำงานที่นิคมอุตสาหกรรม ในเขตพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงรื่อจ้าว เมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน วันที่ 29 มิ.ย. 2023)

 TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 3 พฤษภาคม  2567  17:43:59 เข้าชม : 1798625 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …