Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘บริษัทไฟฟ้าท้องถิ่นจีน’ เร่ง เพิ่มอุปกรณ์ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ในชนบท

‘บริษัทไฟฟ้าท้องถิ่นจีน’ เร่ง เพิ่มอุปกรณ์ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ในชนบท

16 second read
0
0
187

ปักกิ่ง, 29 ม.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้บริษัทสเตต กริด เยียนไถ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (State Grid Yantai Power Supply Company) ได้สร้างแท่นชาร์จไฟฟ้าจำนวน 10 แท่น และหัวชาร์จ จำนวน 20 อัน เพื่อตอบสนองความต้องการการชาร์จไฟฟ้าให้ได้มากขึ้น พร้อมส่งเสริมการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การชาร์จคุณภาพสูง อย่างครอบคลุม

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในพื้นที่ชนบท นับตั้งแต่ต้นปี 2024 บริษัทฯ จึงได้ทำการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการชาร์จรถยนต์พลังงานใหม่ ในพื้นที่ชนบท พร้อมทั้งตรวจสอบสถานะการทำงานของอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าในสถานีจ่ายไฟฟ้าในเมืองจำนวน 113 สถานี เพื่อเร่งการก่อสร้าง และติดตั้งแท่นชาร์จในเขตเมือง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการเสริมโครงข่ายไฟฟ้าจำนวนมาก โดยมีทั้งโครงการที่ได้เริ่มปฏิบัติการและโครงการที่ดำเนินการจนเสร็จสิ้น ซึ่งช่วยขยายความสามารถในการจ่ายไฟได้อย่างมาก ทั้งยังมุ่งเน้นการสร้างระบบพลังงานสมัยใหม่ในชนบท โดยจัดทำโครงการรณรงค์ระยะเวลา 3 ปี เพื่อยกระดับโครงข่ายไฟฟ้าในชนบท ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่เชื่อมต่อโครงข่ายไฟฟ้าในพื้นที่ชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จนถึงขณะนี้ บริษัทฯ ได้สร้างสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้ารวม 286 แห่ง และแท่นชาร์จ 1,206 แท่น ครอบคลุมอำเภอและเมืองต่างๆ ในเยียนไถจำนวน 14 แห่ง ส่งผลให้มีสถานีชาร์จในอำเภอต่างๆ และแท่นชาร์จในตำบลต่างๆ อย่างครอบคลุม โดยมีความสามารถในการชาร์จต่อปีกว่า 50 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

ขั้นตอนถัดไป บริษัทฯ จะดำเนินการทางการตลาดอย่างเต็มที่ และเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดวางแท่นชาร์จสาธารณะกระแสตรงในตำบลต่างๆ และมุ่งขยายความครอบคลุมของแท่นชาร์จ ดังกล่าว ในตำบลต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ ภายในสิ้นปี 2024

(เรียบเรียง โดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/414645_20240129 , https://en.imsilkroad.com/p/338395.html)

———————————————————————————————————————————–

ภาพประกอบข่าว

(ภาพถ่ายจากบริษัทสเตต กริด เยียนไถ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี: พนักงานปฏิบัติงาน บริเวณ พื้นที่ชาร์จไฟฟ้า)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  2  กุมภาพันธ์  2567  14:43:59 เข้าชม : 1793268 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …