Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘บริษัทไฟฟ้าหลินอี๋’ หนุน ‘แพลตฟอร์ม อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม’ ทำงาน ต่อเนื่อง

‘บริษัทไฟฟ้าหลินอี๋’ หนุน ‘แพลตฟอร์ม อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม’ ทำงาน ต่อเนื่อง

18 second read
0
0
204

ปักกิ่ง, 3 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ บริษัท สเตต กริด หลินอี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย (State Grid Linyi Power Supply) ในสังกัดของบริษัท สเตต กริด ซานตง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Shandong Electric Power) ได้ให้การสนับสนุนสำหรับนิคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ไฮเทคในอำเภอถานเฉิง เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เพื่อการจ่ายไฟฟ้าที่ต่อเนื่อง ให้กับ แพลตฟอร์มบริการอินเทอร์เน็ต ทางอุตสาหกรรมที่จัดตั้งขึ้นภายในนิคมฯ

แพลตฟอร์มดังกล่าว เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต ทางอุตสาหกรรมระดับอำเภอในซานตง เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2023 โดยมีบริษัทขนาดกลาง และขนาดเล็กที่เชื่อมต่อข้อมูลแล้ว 183 แห่ง ทั้งยังประสบความสำเร็จในการบูรณาการข้อมูลอุตสาหกรรมระหว่างบริษัท นิคม และรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อส่งเสริมฟังก์ชันด้านการวิเคราะห์ของแพลตฟอร์มดังกล่าว บริษัทฯ ได้สร้างแบบจำลองข้อมูลหลายมิติสำหรับมูลค่าผลผลิต และรายได้จากภาษีตามปริมาณการใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรม โดยให้การสนับสนุนข้อมูล สำหรับการกำหนดนโยบายท้องถิ่น

ส่วนด้านการบริการพลังงาน บริษัทฯ รับทราบความต้องการไฟฟ้าของโครงการต่าง ๆ และได้ติดตามความคืบหน้าของการใช้ไฟฟ้าสำหรับบริษัทที่เกี่ยวข้องผ่านระบบออนไลน์

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะออกไปเยี่ยมบริษัทต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มเป็นประจำ เพื่อให้บริการ ณ สถานที่จริง ตรวจสอบด้านความปลอดภัยในส่วนงานเดินสายไฟของบริษัท และลดความเสี่ยงในการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์การผลิตที่สำคัญ

ทั้งนี้ เดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการบัญชีไฟฟ้า ซึ่งให้ประโยชน์ด้านนโยบายราคาไฟฟ้าแก่บริษัทต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยจนถึงขณะนี้ได้สร้างประโยชน์แก่บริษัทต่างๆ มากกว่า 6,000 แห่ง และคาดว่า จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าให้กับลูกค้าได้มากกว่า 6 ล้านหยวนต่อปี (ราว 30 ล้านบาท)

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/428230_20240403 , https://en.imsilkroad.com/p/339403.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากบริษัท สเตต กริด หลินอี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  ศุกร์  5  เมษายน  2567 17:31:59 เข้าชม : 1897452 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …