Home ข่าวเด่น ทันใจ บ.การเงินจีน จับมือ พันธมิตร จาก สิงคโปร์ ทุ่ม 500 ล้าน ขยายธุกิจ-หนุน พัฒนาเอไอ

บ.การเงินจีน จับมือ พันธมิตร จาก สิงคโปร์ ทุ่ม 500 ล้าน ขยายธุกิจ-หนุน พัฒนาเอไอ

18 second read
0
0
183

ปักกิ่ง, 28 ก.พ. (ซินหัว) — ฟ่านหัว อิงค์ (Fanhua Inc.) ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำของจีน ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในข้อตกลงดำเนินการฉบับแรก กับไวท์กรุ๊ป พีทีอี จำกัด (White Group Pte. Ltd.) ของประเทศสิงคโปร์ ตามข้อตกลงกรอบการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่ได้เปิดเผยไปก่อนหน้านี้

ข้อตกลงดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสามประเด็น โดยไวท์กรุ๊ป พีทีอี จำกัดและพันธมิตร จะลงทุนในบริษัทฟ่านหัว อิงค์มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.79 หมื่นล้านบาท) เพื่อช่วยให้บริษัทฟ่านหัว อิงค์พัฒนาความเป็นอัจฉริยะ และการขยายธุรกิจในระดับสากล พร้อมทั้งส่งเสริมความร่วมมือด้านสินทรัพย์ ในด้านบริการทางการแพทย์ และการผลิตชีวจักรกลปัญญาประดิษฐ์ (AI bionic robot) ระหว่างทั้งสองฝ่าย หลังเสร็จสิ้นการลงทุนในครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนตัวประธานของบริษัทฟ่านหัว อิงค์

อนึ่ง บริษัทฟ่านหัว อิงค์ก่อตั้งขึ้น ในปี 1998 และจดทะเบียนในตลาดแนสแด็กของสหรัฐฯ (NASDAQ) เมื่อปี 2008 ต่อมา ได้พัฒนาเป็นแพลตฟอร์มบริการทางการเงินอัจฉริยะฝ่ายที่สาม โดยบริการหลักของบริษัทคือการมอบแนวทางที่ครอบคลุมแก่ตัวแทนและองค์กรการขาย โดยผสมผสานทั้งเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ บริการ การดำเนินงาน เงินทุน และการสนับสนุนอย่างมืออาชีพ

คนในวงการเชื่อกันว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้เปิดทางให้กับบริษัทฟ่านหัว อิงค์ ในด้านการพัฒนาอัจฉริยะ และความร่วมมือกับบริษัทไวท์ กรุ๊ป พีทีอีจะช่วยให้บริษัทฟ่านหัว อิงค์เข้าสู่วงการปัญญาประดิษฐ์

(เรียบเรียง โดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421577_20240228 , https://en.imsilkroad.com/p/338916.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ  28  กุมภาพันธ์  2567  19:03:59 เข้าชม  1698225 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …