Home ข่าวเด่น ทันใจ บ.จีน เปิดบ้าน ต้อนรับ กลุ่มเยาวชนนานาชาติ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีพลังงานใหม่ จีน-ยุโรป

บ.จีน เปิดบ้าน ต้อนรับ กลุ่มเยาวชนนานาชาติ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีพลังงานใหม่ จีน-ยุโรป

32 second read
0
0
140

ปักกิ่ง, 31 พ.ค. (ซินหัว) — บริษัท กั๋วหัว เอ็นเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ จำกัด (Guohua Energy Investment Co., Ltd) หรือกั๋วหัว เอ็นเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ (Guohua Energy Investment) สังกัดบริษัท ไชน่า เอ็นเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ คอร์เปอเรชัน (China Energy Investment Corporation) เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับนานาชาติ “Gen Z Energy Tour China-Europe” เมื่อวันที่ 18-20 พ.ค. ในเมืองเวยไห่ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน

ระหว่างงานมีการให้ข้อมูลด้านกำลังผลิตติดตั้งพลังงานใหม่ ที่เชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้าของกั๋วหัว อินเวสต์เมนต์ ซึ่งพุ่งทะลุ 20 ล้านกิโลวัตต์ แล้ว รวมถึงกำลังผลิตติดตั้งที่คาดว่า จะทะลุ 32 ล้านกิโลวัตต์ ภายในปี 2025 ส่วนหนึ่งของกิจกรรมข้างต้นคือการเยี่ยมชมโครงการพลังงานสะอาด ที่มีประสิทธิภาพในกรีซ และจีน

ในส่วนของการเยี่ยมชมโครงการในเมืองเวยไห่ นั้น กลุ่มผู้เข้าร่วม ซึ่งประกอบด้วยเยาวชนชาวต่างชาติ จำนวน 10 คน จาก 6 ประเทศได้เยี่ยมชมฟาร์มกังหันลมหวังไห่ (Wanghai Wind Farm) ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่ง ที่มีกำลังการผลิตติดตั้งสูงสุดในซานตง ที่ดำเนินการโดยกลุ่มพลังงานแห่งชาติ (National Energy Group) และฟาร์มกังหันลมหรงเฉิง (Rongcheng Wind Farm) ขณะเดียวกันก็เป็นฟาร์มพลังงานลมแห่งแรกในมณฑลซานตง ที่อยู่ภายใต้กั๋วหัว อินเวสต์เมนต์

ในระหว่างการเยี่ยมชมเมืองเวยไห่ ได้มีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีกังหันลม บนภูเขา ระหว่างจีน-กรีซ ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ระหว่างจีน และยุโรป รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีกังหันลม ในระดับโลก

(เรียบเรียง โดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/440142_20240531 , https://en.imsilkroad.com/p/340258.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากกั๋วหัว อินเวสต์เมนต์ : กิจกรรม “ทัวร์พลังงานของเจน Z ในจีน-ยุโรป” ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18-20 พ.ค. ในเมืองเวยไห่ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 31 พฤษภาคม  2567  16:48:59 เข้าชม : 1689722 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …