Home ข่าวเด่น ดิจิทัล บ.ไฟฟ้าฉงชิ่ง จ่ายไฟเต็มที่ หนุน ท้องถิ่น ‘ผลิตโคมมังกร’

บ.ไฟฟ้าฉงชิ่ง จ่ายไฟเต็มที่ หนุน ท้องถิ่น ‘ผลิตโคมมังกร’

16 second read
0
0
128

ปักกิ่ง, 9 เม.ย. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ บริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Chongqing Electric Power) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลเรื่องการจ่ายไฟ และดำเนินการตรวจสอบสายไฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการแสดงเชิดมังกรครั้งใหญ่ในเขตถงเหลียง เทศบาลนครฉงชิ่งของจีน

โจวเจี้ยน ผู้สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ในถงเหลียง เปิดเผย ว่า การจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพช่วยให้การผลิตโคมมังกรมีความละเอียดประณีตมากขึ้น โดยช่วยเพิ่มคุณภาพ และปริมาณของโคมอีกด้วย

บริษัทฯ ได้จัดทีมบริการพิเศษ เพื่อสำรวจความต้องการไฟฟ้า สำหรับการผลิตโคมมังกร และกิจกรรมเชิดมังกร พร้อมทั้งให้บริการจ่ายไฟล่วงหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการการสืบทอด และการพัฒนาวัฒนธรรมมังกรของถงเหลียง ซึ่งถือเป็นมรดกวัฒนธรรมของชาติ และมีชื่อเสียงทั้งใน และต่างประเทศ

โจว ระบุ ว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ต่อเนื่องถึงเดือนมกราคมของปีถัดไป มักเป็นช่วงที่มีการผลิตโคมมังกรมากที่สุด โดยเฉพาะปี 2024 ซึ่งเป็นปีมังกร และในช่วงหลายเดือนนี้ แหล่งจ่ายไฟฟ้า และบริการไฟฟ้าให้การสนับสนุนการจัดส่ง โคมให้ตรงเวลาได้เป็นอย่างมาก

เพื่อการให้บริการจ่ายไฟที่ปลอดภัย และมั่นคงในช่วงที่มีการผลิตโคมมังกรสูงสุด บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบอุปกรณ์การผลิตไฟฟ้าอย่างครบถ้วน เสริมสร้างแนวทางเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ตลอดจนระบุและจัดการความเสี่ยง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังปรับปรุงระบบไฟฟ้าของหมู่บ้านท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตโคมมังกร เพื่อการฟื้นฟูชนบท โดยมีการสร้าง ย้าย หรือพัฒนาหม้อแปลงไฟฟ้า 8 ตัว ความจุรวม 900 กิโลโวลต์แอมป์ (kVA) และเพิ่มสายไฟอีก 18.24 กิโลเมตร เพื่อการจ่ายไฟฟ้าที่มั่นคงสำหรับการผลิตโคมมังกร

(เรียบเรียง โดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/429257_20240409 , https://en.imsilkroad.com/p/339391.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(เจ้าหน้าที่จากบริษัทสเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ ให้บริการไฟฟ้าในเขตถงเหลียง เทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ :  พฤหัสบดี  11  เมษายน  2567  15:58:59 เข้าชม : 1876399 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …