Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต ประธานตลาดสาธารณะ 2 และผู้ประกอบการ ยื่นเรื่องร้องทุกข์เพิ่มเติม ต่อ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต

ประธานตลาดสาธารณะ 2 และผู้ประกอบการ ยื่นเรื่องร้องทุกข์เพิ่มเติม ต่อ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต

4 second read
0
0
213

ประธานตลาดสาธารณะ 2 และผู้ประกอบการ ยื่นเรื่องร้องทุกข์เพิ่มเติม ต่อ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อเร่งรัดติดตามกรณีขอให้ตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้าง และขอคัดค้านการก่อสร้างห้าง GOWHOLESALE  บริเวณ หน้าตลาดเกษตร ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

วันนี้  (21 กุมภาพันธ์ 2567)  ที่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต  นายมนชัย แซ่เล่า  ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดภูเก็ต รับหนังสือจาก นายเรืองศักดิ์ แซ่ตัน/ประธานตลาดสาธารณะ 2 และผู้ประกอบการ ซึ่ง ได้เข้ามายื่นเรื่องร้องทุกข์เพิ่มเติม และเร่งรัดติดตามกรณีขอให้ตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้าง และขอคัดค้านการก่อสร้างห้าง GOWHOLESALE  บริเวณหน้าตลาดเกษตร ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตเพื่อให้ได้ข้อสรุปและแนวทางในการแก้ปัญหาดังกล่าว

ตามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้รับคำร้องทุกข์จากนายเรืองศักดิ์ แซ่ตัน กรณีขอให้ตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้าง และขอคัดค้านการก่อสร้างห้าง GOWHOLESALE บริเวณหน้าตลาดเกษตร ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีลักษณะการขายสินค้าประเภทเดียวกัน กับตลาดเกษตร ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบกิจการ ในตลาดโดยตรง นั้น   ความคืบหน้าการดำเนินการเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 จังหวัดภูเก็ต ได้จัดประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน ดังกล่าว ซึ่งมีข้อสรุปจากการประชุม ดังนี้  1) ผู้แทนของห้าง Gowholesale จะนำประเด็นข้อกังวลของผู้ร้อง และความเห็นของภาคเอกชน และประชาชน เสนอผู้บริหาร เพื่อพิจารณาตัดสินใจที่ดำเนินการเป็นประการใด ต่อไป และจะแจ้งผลให้เทศบาลนครภูเก็ตและผู้ร้องทราบโดยตรง  2) ผู้ร้องและกลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าในตลาดเกษตร ยังคงยืนยันที่จะคัดค้านการก่อสร้าง ห้าง ในพื้นที่ดังกล่าว และจะติดตามผลการพิจารณาของผู้บริหารห้าง Gowholesale ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วน ในวันนี้ ( 21 กุมภาพันธ์ 2567 ) ตามที่นายเรืองศักดิ์ แซ่ตัน/ประธานตลาดสาธารณะ 2 และผู้ประกอบการ ได้เข้ามายื่นเรื่องร้องทุกข์เพิ่มเติม นั้น    ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานจังหวัดภูเก็ต พิจารณาแล้ว จะเร่งดำเนินการแจ้งเทศบาลนครภูเก็ต ให้จัดประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาตามข้อร้องเรียน ดังกล่าว โดยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ร้องเรียนร้องทุกข์ ผู้ถูกร้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือ และหาข้อยุติในการแก้ปัญหาดังกล่าว

ที่มา แหล่งข้อมูล : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต / สำนักงาน นสพ.อาณาจักรนิวส์

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พฤหัสบดี  22  กุมภาพันธ์  2567  10:23:59 เข้าชม  1873599 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …