Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต พ่อเมืองภูเก็ต และคณะ ร่วมขอบคุณ ผู้ใจกว้าง เจ้าของแปลงที่ดิน ซึ่งอนุเคราะห์พื้นที่ ให้ หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ทำการ ขยายถนนเส้นทางลัดไปสนามบินฯ

พ่อเมืองภูเก็ต และคณะ ร่วมขอบคุณ ผู้ใจกว้าง เจ้าของแปลงที่ดิน ซึ่งอนุเคราะห์พื้นที่ ให้ หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ทำการ ขยายถนนเส้นทางลัดไปสนามบินฯ

2 second read
0
0
332

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะ ร่วมขอบคุณ นายบุญรุ่ง บุญเอิบ (โกเบ๋ง) เจ้าของแปลงที่ดิน ซึ่งอนุเคราะห์พื้นที่ ให้ หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ทำการ ขยายถนนเส้นทางลัดไปสนามบินฯ จาก ทางหลวงชนบท (วัดท่าเรือ )  – เชิงทะเล (ม่าหนิก) จุดทางแคบเดิมกว้าง  2.5 เมตร ขยายกว้างขึ้นเป็น 5 เมตร   พร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้เส้นทาง เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด

ตามที่ นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้มีดำริ ให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการพัฒนาปรับปรุงเส้นทาง 1 ถนน 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อร่วมปรับปรุงถนน จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ และขยายถนน เพื่อเป็นเส้นทางลัดเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต หรือเดินทางไปยังสนามบินภูเก็ต ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้มีทางเลือกในการใช้ถนน เพื่อสัญจร ไปยังเป้าหมายได้อย่างสะดวก และรวดเร็วขึ้น หลีกเลี่ยงเส้นทางสายหลัก ถนนเทพกระษัตรี 402 ซึ่งประสบปัญหาการจราจรติดขัด โดย เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดย นายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร  พร้อมด้วย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ทางหลวงชนบท สำนักงานที่ดิน สาขาถลาง ได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบ เพื่อร่วมวางแผนปฎิบัติการ ขยายถนนเส้นทางลัดไปสนามบินฯ จาก ทางหลวงชนบท (วัดท่าเรือ )  – เชิงทะเล (ม่าหนิก) จุดทางแคบ 2.5 เมตร เพื่อขยายถนนให้ได้ 5 เมตร

และ ในวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ ติดตามการปฎิบัติการขยายถนนเส้นทางลัดไปสนามบินฯ จาก ทางหลวงชนบท (วัดท่าเรือ )-เชิงทะเล (ม่าหนิก) จุดทางแคบ 2.5 เมตร ขยาย 5 เมตร  โดยจะทำการลาดยางมะตอย เพื่อให้ถนนมีความพร้อมในการใช้งาน โดยถนนสายนี้ ได้รับการอนุเคราะห์บริจาคพื้นที่ ส่วนที่ขยาย จาก นายบุญรุ่ง บุญเอิบ (โกเบ๋ง) เจ้าของแปลงที่ดิน

และในวันนี้ 21 มกราคม 2567 นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย  นายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร  , กำนันศรีสุนทร และคณะ ได้ร่วมขอบคุณ นายบุญรุ่ง บุญเอิบ (โกเบ๋ง) เจ้าของแปลงที่ดิน จุดที่ขยาย

โดย ปฏิบัติการ ขยายถนน ในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือของภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน และประชาชน  ช่วยกันสนับสนุน และพัฒนา เพื่อให้มี เส้นทางลัดไปสนามบินฯ จาก ทางหลวงชนบท (วัดท่าเรือ )  – เชิงทะเล (ม่าหนิก) ซึ่งจะสามารถเป็นทางเลือก ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว มาใช้เส้นทางนี้ เพื่อเดินทางไปสนามบินภูเก็ต ได้รวดเร็ว ยิ่งขึ้น เป็นการแก้ปัญหา การจราจรติดขัดในถนนสายหลัก 402 ได้อีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้า นางพิมพา ถิ่นพังงา และทายาท ได้อนุเคราะห์พื้นที่ด้านหน้า กว้าง 5 เมตร และด้านใน ยาว 10 เมตร เพื่อขยาย ถนนเส้นทาง ดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เป็นถนนสาธารณะ ด้วย

ที่มา แหล่งข้อมูล : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต / สำนักงาน นสพ.อาณาจักรนิวส์

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  อาทิตย์  21  มกราคม 2567  18:23:59 เข้าชม : 1897538 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …