Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต พ่อเมืองภูเก็ต ไฟเขียว เปิดชายหาดแหลมหงา มีชาวบ้าน (นำคันเบ็ดมาตกปลา) และ นักท่องเที่ยว แห่มาพักผ่อนเพียบ !!

พ่อเมืองภูเก็ต ไฟเขียว เปิดชายหาดแหลมหงา มีชาวบ้าน (นำคันเบ็ดมาตกปลา) และ นักท่องเที่ยว แห่มาพักผ่อนเพียบ !!

14 second read
0
0
241

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ลงพื้นที่ แหลมหงา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ตามแผนที่  พร้อมวางแผนพัฒนา ระบบ ไฟฟ้าส่องสว่าง การกำจัดขยะ  เพื่อให้ แหลมหงา เป็นชายหาดสาธารณะ ที่คงความเป็นธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

วันนี้ (9 มีนาคม 2567) นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย  นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร รองอธิบดีกรมการปกครอง  นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ผู้แทนเทศบาลตำบลรัษฎาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ แหลมหงา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ตามแผนที่ และพบเจ้าของพื้นที่ ในการวางแผนเพื่อเปิดเส้นทาง และพัฒนาแหลมหงา ทั้งการพัฒนา ระบบ ไฟฟ้าส่องสว่าง การกำจัดขยะ เพื่อให้ แหลมหงา เป็นชายหาดสาธารณะ ที่คงความเป็นธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  “วันนี้ เดินทางลงพื้นที่แหลมผา เพื่อตรวจพื้นที่ และพูดคุยกับเจ้าของที่ ซึ่งเจ้าของที่ได้กรุณา เปิดพื้นที่ให้ลงไปชายหาดสาธารณะได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องช่วยกันดูแลเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของการบริหารจัดการขยะ พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองภูเก็ต และนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้จัด เวรยาม ในการรักษาความปลอดภัย รวมถึง จัด ถังขยะ รวมถึงแสงสว่างบริเวณทางเข้า รวมถึงให้หารือเรื่องของการจัดรถโพถ้อง

ซึ่งเป็นรถประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คัน ในการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ แหลมหงา หากได้รถโพถ้องมาสนับสนุน จะทำให้มีความสะดวกขึ้น เนื่องจากพื้นที่ถนนคับแคบไม่มีที่จอดรถ และในพื้นที่จะ ความกรุณา และขออนุญาตไม่ให้มีร่มเตียง หรือร้านจำหน่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยอยากให้เป็นหาดธรรมชาติที่ให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสธรรมชาติจริง ๆ โอกาสนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับทราบ

และขอขอบคุณเจ้าของพื้นที่ ที่ได้เปิดเส้นทางให้สามารถเดินทาง เข้ามายังชายหาดได้ ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองภูเก็ตน่าอยู่มากขึ้น โดยหลังจากนี้ จะเป็นระบบเพิ่มมากขึ้น ทั้งเรื่องของความปลอดภัยความสะอาด และได้มีโอกาสพูดคุยกับนักท่องเที่ยวหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ดีใจ ที่ได้มีโอกาสลงมาเที่ยวที่แหลมหงา อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนโควิด 19 ได้มีโอกาสมาท่องเที่ยว และมีการปิดพื้นที่ ช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19

โดยในส่วนของความคืบหน้าการพูดคุยของจังหวัดเจ้าของพื้นที่ และเทศบาลตำบลรัษฎา ได้มีบันทึกการประชุมจัดทำรายละเอียดไว้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยกันพัฒนา และโดยหลังจากนี้ จะมีการจัด Big cleaning Day แหลมหงา ทั้งการตัดแต่งกิ่งไม้ ในพื้นที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน

และขอฝากถึงพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวแหลมหงา ขอให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำของเทศบาลตำบลรัษฎา เช่น จะติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ปฏิบัติตาม ทั้งการห้ามทิ้งขยะ เรื่องข้อห้ามยาเสพติด การไม่ตั้งร้านค้าจำหน่ายสิ่งของ หรือการตั้งร่มเตียง จึงขอให้ประชาชนถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด  โดยประชาชนหลายคน เดินทางมาตกปลา และ นำลูกหลานมาท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ เพื่อให้แหลมหงาเป็นชายหาดของทุกคน”

ซึ่งเป็นรถประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คัน ในการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ แหลมหงา หากได้รถโพถ้องมาสนับสนุน จะทำให้มีความสะดวกขึ้น เนื่องจากพื้นที่ถนนคับแคบ ไม่มีที่จอดรถ และในพื้นที่จะ ความกรุณา และขออนุญาตไม่ให้มีร่มเตียง หรือร้านจำหน่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยอยากให้เป็นหาดธรรมชาติ ที่ให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัสธรรมชาติจริง ๆ โอกาสนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับทราบ

ที่มา แหล่งข้อมูล : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต / สำนักงาน นสพ.อาณาจักรนิวส์

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  จันทร์  11 มีนาคม  2567  10:18:59 เข้าชม  1897536 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …