Home ข่าวเด่น ทันใจ ‘ฟรีวีซ่า จีน-ไทย’ เสริม การท่องเที่ยวกุ้ยโจว สุดคึกคัก

‘ฟรีวีซ่า จีน-ไทย’ เสริม การท่องเที่ยวกุ้ยโจว สุดคึกคัก

13 second read
0
0
192

ปักกิ่ง, 14 มี.ค. (ซินหัว) — ขณะนี้ช่วงเวลา “ฟรีวีซ่า” ระหว่างไทย และจีนที่เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา กำลังเสริมแรงกระตุ้นให้กับการท่องเที่ยวในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

กุ้ยโจว ได้ต้อนรับคณะเดินทางชุดแรกจากไทย เมื่อวันที่ 9 มี.ค. หลังจากเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ และกุ้ยหยาง เมืองเอกของกุ้ยโจว เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกุ้ยหยางหลงต้งเป่า

หลังจากเดินทางถึง ยอดแก้ว วรวิทย์ นักท่องเที่ยวชาวไทย วัย 36 ปี ได้แสดงความยินดี โดยร่วมเต้นในการแสดงเต้นรำของกลุ่มชาติพันธุ์ ไปพร้อมดนตรีที่บรรเลง โดย หลูเซิง เครื่องดนตรีพื้นบ้านชนิดเป่า ณ ท่าอากาศยานฯ

การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางมากุ้ยโจวครั้งแรกของยอดแก้ว ซึ่งทำให้เขาตื่นตาตื่นใจกับวัฒนธรรม และประเพณีทางชาติพันธุ์ที่หลากหลาย รวมถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคนในท้องถิ่น

เติมธนันท์ ชาญวิทย์ ชาย วัย 23 ปี จากไทย กล่าวว่า กุ้ยโจว มีภูมิประเทศที่สวยงามน่าประทับใจ เช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ และปัจจุบันได้กลายเป็นที่หมายตาของนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวนมาก

ในมุมมองของเติมธนันท์ การยกเว้นวีซ่าของทั้งไทย และจีนช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทย หันมาสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับจีนและวัฒนธรรมจีนมากขึ้น โดยเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย แบบไม่ต้องวางแผนล่วงหน้า

กัญญาณัฐ เทพชัย หัวหน้า บริษัทฟิน ทริปส์ (Fin Trips) บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวของไทย ชื่นชมที่ได้เห็นคนไทยเดินทางไปจีนเพิ่มขึ้นในยุคฟรีวีซ่า โดยกล่าวว่า อัตราการคลิกผ่านเว็บไซต์ บริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นนั้น แสดงให้เห็นถึงความสนใจของคนไทยในการเดินทางไปยังจีน

ระหว่างทัวร์ 6 วัน ในกุ้ยโจว กัญญาณัฐได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงหลายแห่งที่นั่น เช่น เสี่ยวชีข่งในอำเภอลี่โป หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์เหมียวในตำบลซีเจียง และสวนซากุระขนาดใหญ่ในเขตใหม่กุ้ยอัน

เนื่องจากการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้นอย่างมาก บริษัทฯ จึงเดินหน้าอย่างเต็มที่ ในการสำรวจตลาดการท่องเที่ยวของกุ้ยโจว เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ได้มีโอกาสชมจุดชมวิวที่งดงาม ในกุ้ยโจวได้มากขึ้น

ฟ้าใส หญิงเดินทางมาที่จีนหลายครั้ง มองว่า การเดินทางท่องเที่ยวกุ้ยโจว ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว ทั้ง 6 คน ในตอนนี้ สะดวกกว่าแต่ก่อนมาก การยกเว้นวีซ่า ช่วยให้ครอบครัวของเธอ ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านวีซ่า ได้ราว คนละ 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) อีกทั้ง การผ่านด่านศุลกากรก็ใช้เวลาสั้นลง อีกด้วย

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/424307_20240314 , https://en.imsilkroad.com/p/339156.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวถ่ายภาพร่วมกับนักแสดงเต้นรำ กลุ่มชาติพันธุ์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกุ้ยหยางหลงต้งเป่า วันที่ 9 มี.ค.)

(แฟ้มภาพซินหัว : ตำรวจช่วยนักท่องเที่ยวไทยกรอกข้อมูลลงทะเบียนเข้าประเทศ วันที่ 9 มี.ค.)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  15  มีนาคม  2567  17:26:59 เข้าชม  1879367 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …