Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ภูมิภาค ‘มิดแลนดส์’ ของสหราชอาณาจักร มุ่งร่วมมือ ‘บริษัทจีน’ หลายด้าน

ภูมิภาค ‘มิดแลนดส์’ ของสหราชอาณาจักร มุ่งร่วมมือ ‘บริษัทจีน’ หลายด้าน

17 second read
0
0
129

ลอนดอน, 20 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ ณ การประชุมความร่วมมือจีน-มิดแลนดส์ ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโคเวนทรีของอังกฤษ เชซาด โชด์ฮารี ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า และการลงทุนระหว่างประเทศของภูมิภาคมิดแลนด์ ของสำนักธุรกิจและการค้าของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างจีนกับภูมิภาคมิดแลนดส์ของสหราชอาณาจักรในด้านต่างๆ เช่น จักรยาน ยานพาหนะไฟฟ้า และเทคโนโลยีสีเขียวนั้น มีศักยภาพสูง โดยมีองค์กรจากทั้งสองฝ่ายที่ติดต่อเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิดและพึ่งพากันในการพัฒนาเทคโนโลยีและการขยายตลาด

โชด์ฮารี ระบุ ว่า มิดแลนดส์มีความเป็นมาและจุดแข็งในการผลิตยานยนต์ และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกับบริษัทจีนเพื่อการเปลี่ยนแปลงสีเขียวของอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมทั้งกล่าวสนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเดินหน้าส่งเสริมการเจรจาและความร่วมมือทวิภาคี ซึ่งจะช่วยสร้างความก้าวหน้าต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในอนาคต ทั้งยังช่วยสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน

ภายในงาน จอห์น นอร์ตัน หัวหน้าทีมการลงทุนภายในของสภาเมืองโคเวนทรี กล่าวว่าโคเวนทรีเป็นเมืองแรกในสหราชอาณาจักรที่นำรถโดยสารที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนมาใช้ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่สหราชอาณาจักร (UK Battery Industrialization Centre) อันมีสถานะเป็นศูนย์วิจัยหลักระดับชาติด้านการวิจัย และการผลิตระบบแบตเตอรี่ที่ทันสมัย

ฟางเหวินเจี้ยน ประธานหอการค้าจีนในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า มิดแลนดส์ได้กลายเป็นพื้นที่การลงทุนที่สำคัญ สำหรับบริษัทจีนและอังกฤษ โดยมีบริษัทจีนและอังกฤษกว่าร้อยละ 43 ที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในภูมิภาค นี้ จึงทำให้พื้นที่นี้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจรองจากลอนดอนและภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ

บริษัทจีนหลายแห่งที่ลงทุนในมิดแลนดส์มีความก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจ เช่น จี๋ลี่ (Geely) ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน ประสบความสำเร็จในการพลิกฟื้นบริษัทอังกฤษที่เดิมล้มละลายให้กลายเป็นโรงงานที่มีความสามารถขั้นสูงซึ่งเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถแท็กซี่ไฟฟ้า จึงมีส่วนสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสีเขียวของสหราชอาณาจักร

เจิ้งเจ๋อกวง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหราชอาณาจักร ระบุว่าบริษัทจี๋ลี่ ได้ผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ขั้นสูงของจีนเข้ากับประสบการณ์เก่าแก่นับร้อยปีของบริษัทยานยนต์ในอังกฤษ สร้างคุณูปการสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำในสหราชอาณาจักร และกลายเป็นโครงการลงทุนด้านอุตสาหกรรมยานยนต์จีนที่สำคัญในสหราชอาณาจักร

(เนื้อหาโดย Zhang Yadong เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437448_20240520 , https://en.imsilkroad.com/p/340076.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 23 พฤษภาคม  2567  13:48:59 เข้าชม : 1798255 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …