Home ข่าวเด่น ดิจิทัล มองโกเลียใน ส่งเสริมการพัฒนาสีเขียว แห่ง โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

มองโกเลียใน ส่งเสริมการพัฒนาสีเขียว แห่ง โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

19 second read
0
0
140

ปักกิ่ง, 21 พค. (ซินหัว) — ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน ได้สำรวจแนวทางใหม่ๆ สำหรับการสร้างนวัตกรรม และการพัฒนาร่วมกัน ภายใต้โครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) โดยส่งเสริมการทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และการยึดโยงกับข้อมูล ของหลายๆ อุตสาหกรรม

มองโกเลียใน มุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานสีเขียว ระหว่างประเทศ ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมประจำปี โดยเน้นและส่งเสริมให้องค์กรต่างๆ มีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานสากล

ปี 2023 มองโกเลียใน ได้ทำงานร่วมกับบริษัท กลุ่มท่อส่งน้ำมันและก๊าซแห่งชาติ จำกัด (China Oil & Gas Pipeline Network Corporation) หรือไปป์ไชน่า (PipeChina) เพื่อร่วมกันดำเนินโครงการวิจัยเกี่ยวกับการปรับใช้มาตรฐานท่อส่งก๊าซในประเทศมองโกเลีย โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญชาวมองโกเลียเพื่อรวบรวมข้อมูลด้านมาตรฐานต่างๆ ของสองประเทศ

ในเวลาเดียวกัน มองโกเลียในได้นำมาตรฐานเทคโนโลยีสีเขียวและคาร์บอนต่ำ รวมถึงแบบจำลองการจัดการมาใช้ในโครงการสำคัญๆ ดำเนินการความร่วมมืออย่างกว้างขวางในหลายสาขากับประเทศพันธมิตรของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง อาทิ การพัฒนาอุตสาหกรรมสีเขียว การปฏิวัติพลังงานสะอาด นวัตกรรมเทคโนโลยีสีเขียว หลักธรรมาภิบาลสภาพภูมิอากาศ และการสร้างเมืองเชิงนิเวศ

มองโกเลียใน ยังมุ่งสร้างมาตรฐานการปฏิบัติเพื่อปกป้องสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจ การลงทุนและความร่วมมือระหว่างประเทศ ปรับปรุงการใช้ประโยชน์จากทรัพยากร เพิ่มการกำจัดของเสีย เพื่อตอบโจทย์แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ มองโกเลียในยังได้ใช้ประโยชน์จากอุตสาหกรรมสีเขียวอย่างเต็มที่ เพื่อเฟ้นหาแนวทางใหม่ในการส่งเสริมรูปแบบความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีกับรัสเซีย และมองโกเลีย ในด้านการเกษตร และปศุสัตว์ สนับสนุนวิสาหกิจที่มีคุณสมบัติเหมาะสมให้เข้าร่วมโครงการต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริมผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการประหยัดพลังงาน และการปกป้องสิ่งแวดล้อมให้ออกสู่ตลาดโลก

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437957_20240522 , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/p/0094PBMR.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : พฤหัสบดี 23 พฤษภาคม  2567  14:26:59 เข้าชม : 1679252 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …