Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต รองนายกฯ อนุทิน ลั่น !! ต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

รองนายกฯ อนุทิน ลั่น !! ต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

18 second read
0
0
238

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการติดตาม และสังเกตการณ์ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมติดตามความเรียบร้อยของสถานบริการ ซอยบางลา หรือบางลา ไนท์ มาร์เก็ต ป่าตอง

วันนี้ (วันที่ 14 มีนาคม 2567)  ที่ ห้องประชุม ชั้น 5 สำนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจราชการ ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ นำโดย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดี กรมการปกครอง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดี กรมการพัฒนาชุมชน ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ผู้ตรวจราชการราชการกรมการปกครอง และคณะ โดยมี นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานผลการปฏิบัติงานตามแนวนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบาย ทั้งการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามยาเสพติดการดูแลความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว กฎหมายได้รวมทั้งการดูแลพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ซึ่งได้มอบหมายให้อำเภอตั้งชุดปฏิบัติการอำเภอลงพื้นที่ ร่วมกับ หน่วยงานต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ซึ่งปัญหา เบื้องต้น คือ มีการออกเอกสารเป็นแปลงใหญ่ จึงทำให้ไม่มีทางสาธารณะ โดยเป็นการออกเอกสารสิทธิ์ตั้งแต่อดีต ซึ่ง ทำให้ปิดเส้นทาง การเข้าพื้นที่ชายหาดตามที่มีกระแสข่าวออกมา ดูแนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้น ได้มีเกณฑ์เจรจา ร่วมกับภาคเอกชนเจ้าของพื้นที่ ในการเปิดใช้เส้นทางให้กับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยว อย่างพื้นที่สาธารณะร่วมกันอย่าง เช่น แหลมหงา ดีกว่าหน้านี้มีการประท้วงของประชาชน ซึ่งปัญหาดังกล่าวได้มีการเจรจา และเจ้าของพื้นที่ยินยอมให้เปิดเส้นทาง เพื่อให้ประชาชน และท่องเที่ยวใช้เส้นทางได้แล้ว

นอกจากนั้น ในการดูแลความปลอดภัยสถานบริการที่เปิดให้บริการตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวถึงตี 4 มีจำนวน 5 เขตโซนนิ่ง จำนวนสถานบริการ 123 แห่ง ส่วนประเด็นปัญหาระหว่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กับแพทย์หญิงคนไทย ขณะนี้อยู่ในชั้นอัยการ ส่วนเรื่องที่ดินอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวเนื่องทุกฉบับ และได้ประสานร่วมกับ DSI ตรวจสอบเส้นทางการเงินของปาวช้าง เพื่อพิจารณาตามข้อกฎหมาย และในส่วนของมูลนิธิฯ อยู่ระหว่างการให้ชี้แจง ภายใน 30 วัน เพื่อยื่นต่ออัยการถอนใบอนุญาตจัดตั้งมูลนิธิฯ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นไปตาม ตามกระแส ซึ่งเป็นไปตามแผนการตรวจราชการ ส่วนประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ในช่วงที่ผ่านมา เชื่อมั่นในการทำงานของ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน โดยขอให้ยึดหลักของกฎหมาย อย่างเข้มข้น ซึ่งการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย จะไม่มีใครสามารถ ที่จะกระทำสิ่งเลวร้าย ต่อบ้านเมืองได้

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตถือเป็นประตูบานแรก ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว จากทั่วโลก และมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ ไม่งั้น จะต้องดำเนินการทุกอย่าง ให้เกิดความเรียบร้อยโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมที่จะขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยนำหลักของกฎหมายมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น และเป็นเมืองที่ปลอดภัย สำหรับทุกคน และทุกคนพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความสงบสุขของประชาชน ต่อไป

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่พบปะนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ และผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชน บริเวณชายหาดกมลา ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญอีกแหล่งในพื้นที่อำเภอกะทู้ และในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. จะลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการของศูนย์ควบคุมและสั่งการระบบรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว หรือ ศูนย์ CCTV ณ ป้อมตำรวจบางลา ป่าตอง พร้อมติดตามความเรียบร้อยของสถานบริการ ในพื้นที่บางลา ไนท์ มาร์เก็ต ป่าตอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มั่นใจ ว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย

ที่มา แหล่งข้อมูล : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต / สำนักงาน นสพ.อาณาจักรนิวส์

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พฤหัสบดี  14  มีนาคม  2567  20:48:59 เข้าชม  1865997 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …