Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดงาน “ราชภัฏแฟร์” มหกรรมสินค้า OTOP และนวัตกรรมทางการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดงาน “ราชภัฏแฟร์” มหกรรมสินค้า OTOP และนวัตกรรมทางการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

8 second read
0
0
220

วันนี้ (19 มกราคม 2567) เวลา 18.40 น. บริเวณ ลานด้านหน้า ศูนย์ประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (ฝั่งขุมน้ำ) นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน เปิดงานราชภัฏแฟร์ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (PKRU) ร่วมกับ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (คสม.) จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 19 – 28 มกราคม 2567 โดยมี ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อมด้วย ดร.วิภาพรรณ คูสุวรรณ ประธาน คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย (คสม.) นายพงศ์สวัส ยอดสุรางค์ ประธาน บริษัท โอทอปเพื่อสังคม จำกัด นายเรวัต อารีรอบ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้ งานราชภัฏแฟร์ จัดขึ้น เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษา และทุนสนับสนุน การพัฒนามหาวิทยาลัย พร้อมการนำเสนอผลงานวิชาการ และผลงานพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัย โดยมี การออกบูธจำหน่ายสินค้า OTOP ทั่วไทย กว่า 220 บูธ ร่วมกับงานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า กิจกรรมพฤกษาพาโชค และกิจกรรมอีกมากมาย ซึ่งถือเป็น 1 กิจกรรม ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในรูปแบบมหกรรมงาน OTOP ที่จะดึดประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดภูเก็ต

และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาเที่ยวชมงานและเลือกซื้อสินค้า ภายในงาน “ราชภัฏแฟร์” ที่คาดว่าจะเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนให้กับเศรษฐกิจฐานรากในจังหวัดภูเก็ต กว่า 30 ล้านบาท พร้อมกันนี้ จะมีการนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก้นักศึกษา และมอบเป็นทุนสนับสนุน เพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย สู่การพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน ต่อไป

ที่มา แหล่งข้อมูล : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต / สำนักงาน นสพ.อาณาจักรนิวส์

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  19  มกราคม 2567  21:26:59 เข้าชม : 1895263 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …