Home ข่าวรอบเกาะภูเก็ต “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” จัดยิ่งใหญ่ ปีที่ 18 ชู คอนเซ็ปต์ “Fun-Sport-Lifestyle” พร้อมต้อนรับ นักวิ่ง 51 ประเทศ ทั่วโลก

“วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” จัดยิ่งใหญ่ ปีที่ 18 ชู คอนเซ็ปต์ “Fun-Sport-Lifestyle” พร้อมต้อนรับ นักวิ่ง 51 ประเทศ ทั่วโลก

57 second read
0
0
293

“วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” จัดยิ่งใหญ่ ปีที่ 18 ชู คอนเซ็ปต์ “Fun-Sport-Lifestyle” พร้อมต้อนรับ นักวิ่ง 51 ประเทศ ทั่วโลก

  • งานวิ่งมาราธอนนานาชาติของภูเก็ต ที่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนานที่สุด พร้อมต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลก และกระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ต ช่วงกรีนซีซั่น
  • ชูคอนเซ็ปต์ Fun-Sport-Lifestyle เพิ่มโซนอาหาร และเครื่องดื่มท้องถิ่น พร้อมการแสดงดนตรีสดตลอดสามวัน 7-9 มิ.ย. พบกับ มินิคอนเสิร์ตการกุศลสุดพิเศษ โดย ส้ม มารี รายได้มอบให้กองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ ในวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. นี้

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก “วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ชู คอนเซ็ปต์ใหม่ Fun-Sport-Lifestyle พร้อมต้อนรับนักวิ่ง และผู้ติดตาม กว่า 10,000 คน จาก 51 ประเทศ ทั่วโลก ระหว่าง วันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ท ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน  ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของภูเก็ต ในการเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งแบบมาเที่ยวซ้ำ (repeat visitor) และนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ มาตลอดระยะเวลา กว่า 18 ปี

สำหรับ 5 อันดับแรกของชาวต่างชาติ ที่มาร่วมแข่งขันมากที่สุด ในปีนี้ คือ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย จีน และญี่ปุ่น คาดว่า การจัดงานในปีนี้ จะสามารถสร้างเงินสะพัดกว่าหลายร้อยล้านบาท สู่ การท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต ผ่านการใช้จ่ายในการจองโรงแรมที่พัก อาหาร เครื่องดื่ม และอื่น ๆ อีกมากมาย

ไรมุนด์ เวลเวนโฮเฟอร์ ผู้อำนวยการ การแข่งขันวิ่งมาราธอนลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผย ว่า “เรามีความความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้ฉลองความสำเร็จในการจัดงาน อีกครั้ง และเป็นอีกหนึ่งปี ที่เราได้รับการตอบรับที่ดี จากนักวิ่งไทย และต่างชาติ ตั้งแต่เด็ก เยาวชน ครอบครัว รวมถึงนักวิ่งอีลิท นักวิ่งเจนสนาม และนักวิ่งหน้าใหม่เข้าร่วมงาน ในปีนี้อย่างคึกคัก อีกทั้งมาพักผ่อน และท่องเที่ยวภูเก็ตในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต ได้เป็นอย่างดี

ในปีนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันฯ ได้ออกแบบโลโก้ใหม่ของงาน โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก พญามังกรทะเล หรือฮ่ายเหล็งอ๋องสัตว์มงคลที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต เพื่อมุ่งมั่น “ปลุกมังกรที่อยู่ในตัวคุณ” (Awake Your Inner Dragon) ส่งเสริมให้ทุกคนหันมา ออกกำลังกาย มีไลฟ์สไตล์และสุขภาพที่ดี ทั้งนี้ ผู้จัดงานฯ ต้องการให้ทุกคนเข้าถึงการเล่นกีฬา ได้ง่ายพร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดี ภายใต้คอนเซ็ปต์ Fun-Sport-Lifestyle ซึ่งได้เพิ่มกิจกรรมความสนุกให้นักวิ่ง ได้ใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัว และเพื่อนฝูงแบบเต็มอิ่มด้วยโซนอาหาร และเครื่องดื่มหลากหลาย และฟู้ดทรัคที่จะเสิร์ฟความอร่อยทั้งภายในงาน Expo รวมถึงภายนอกบริเวณลากูน่า โกรฟ ตลอดทั้งวัน อีกทั้ง สนุกกับการแสดงดนตรีสด ตลอด 3 วัน ระหว่าง 7-9 มิย. นี้  พร้อมสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับนักวิ่งทุกคน ณ จุดสตาร์ท และเส้นชัยในปีนี้ อีกครั้ง ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ยังมี มินิคอนเสิร์ตการกุศล โดย ส้ม มารี ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. นี้ ณ เวทีริมทะเลสาบ ลากูน่า ภูเก็ต โดย นักวิ่งเข้าร่วมคอนเสิร์ตได้ฟรี ส่วนผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตร ในราคา ใบละ 299 บาท และสามารถซื้อผ่านออนไลน์ ได้ที่ https://bit.ly/3KoQL9b โดยรายได้จากงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะมอบให้กับกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF)

ด้าน ประภา เหมมินทร์ ผู้ช่วย รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจกรรมองค์กรและพันธมิตรทางธุรกิจ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ต้อนรับนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มาร่วมงาน และสัมผัสประสบการณ์ การให้บริการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมทั้งหมด ในเครือลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง ปีนี้ เราได้ฉลองครบรอบ 30 ปีของโรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต พร้อม ๆ กับฉลองวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เป็นปีที่ 18  โดยตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา เราเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ต ผ่าน การจัดงานกีฬาระดับโลก และทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ทุกภาคส่วน จะได้รับผลกระทบเชิงบวก จากการจัดงานอย่างเต็มที่

นอกจากนั้น เรายังผลักดันให้นักวิ่ง และผู้เข้าร่วมงานทุกคน สร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนัก และสมทบทุนผ่านกองทุน เพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาส  กว่า 400 ชีวิต จาก สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในจังหวัดภูเก็ต มาโดยต่อเนื่องอีกด้วย”

กุลธิชา พฤกษานุบาล ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต ผู้บริหาร ร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า “ในฐานะร้านกีฬาอันดับหนึ่งในไทย เรามุ่งมั่นในการส่งเสริมให้ทุก ๆ คนได้เข้าถึงการเล่นกีฬาต่าง ๆ การออกกำลังกาย เล่นกีฬาที่ชื่นชอบ และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดี โดยปีนี้ เราได้นำเสนอนวัตกรรมล่าสุด ที่เรียกว่า ‘The SafeSize 3D Foot Scan’ ซึ่งเป็นโซลูชั่น เพื่อการวิเคราะห์เท้าระบบ 3D ที่ทันสมัยที่สุดในโลก เพื่อเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับสรีระ และกิจกรรมกีฬา จึงอยากจะเชิญทุกท่าน ที่มาร่วมงานได้ทดลองกันอย่างเต็มที่ ที่งาน Expo”

วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต ดึงดูดนักวิ่งทุกเพศทุกวัย จาก ทั้งในไทย และต่างประเทศ ด้วยโปรแกรมการแข่งขัน 2 วัน โดยจุดสตาร์ทและเส้นชัยอยู่ที่ ลากูน่า โกรฟ ลากูน่า ภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน จะเป็นการแข่งขันวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10 กม. ส่วนการแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีม ซึ่งจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กับบรรยากาศสุดคึกคัก ณ จุดปล่อยตัว/เส้นชัย ลากูน่า โกรฟ , ลากูน่า ภูเก็ต และเส้นทางวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามอันโด่งดังของหมู่บ้าน สวนยาง ไร่ปาล์ม ไร่สับปะรด ชายหาดลายัน และชายหาดในยาง ภายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ

ทั้งนี้ สนามแข่งขันได้รับการการันตีมาตรฐาน สนามวิ่งมาราธอนสากล จาก สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) และสมาคมมาราธอน และการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก เช่น บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com

เฟซบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon

อินสตาแกรม @phuketmarathon

ยูทูป www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon

เกี่ยวกับการแข่งขัน 

“วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) จัดขึ้นครั้งแรก ในปีพ.ศ. 2549 โดยจีเอเอ อีเว้นท์ (GAA Events) ปัจจุบันจัดเป็นปีที่ 18 เคยได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย 2560” ประเภทเหรียญทอง จาก งานประกาศรางวัลสุดยอด แห่งวงการกีฬาเอเชีย ปี 2560 (SPIA Asia 2017) 

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ
ผู้สนับสนุนหลัก   ลากูน่า ภูเก็ต
Presenting Sponsor ซูเปอร์สปอร์ต

ผู้ร่วมสนับสนุน  Amazing Thailand
ผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ โรงพยาบาลกรุงเทพฯ ภูเก็ต , โกไทยแลนด์ ทัวร์, คอร์ นูทริชั่น วี พาว , ไฟท์ไฟว์ , เฮิร์ซ ไทยแลนด์ , หาดทิพย์ , โอ๊คลี่ย์ ไทยแลนด์ , และสายการบินไทยเวียตเจ็ท

องค์กรสนับสนุนการจัดงาน จังหวัดภูเก็ต , กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , การกีฬาแห่งประเทศไทย, สำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ,  และสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย (TMPSA)
โครงการการกุศล กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund)
สื่อมวลชนสัมพันธ์ ทรูวิชั่นส์
ลงทะเบียนออนไลน์ โก ทู เรซ (GoToRace.com)
ประเมินผลแข่งขัน สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia)
เส้นทางการแข่งขันรับรองมาตรฐาน สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (World Athletics) และสมาคมมาราธอน และการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS)
ที่ปรึกษา ด้านการตลาด โดย The Sponsorship Experts.

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 7 มิถุนายน  2567  19:53:59 เข้าชม : 1897365 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวรอบเกาะภูเก็ต
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …